Multimedia Đọc Báo in

Những kẻ bán hàng lừa đảo tiếp tục “tấn công” các trường học.

11:37, 27/11/2010

Với các chiêu lừa được dùng thử sản phẩm, “siêu khuyến mại” mua 1 tặng 3, nhưng thực chất là hàng giả, hàng nhái, có giá trị thực chỉ bằng một nửa giá bán…bọn lừa đảo đang nhắm vào các trường học và đã có khá nhiều giáo viên "mắc bẫy".

ảnh
Người đàn ông mặc áo sọc đứng giữa đang quảng cáo sản phẩm bếp ga cho các giáo viên trường THCS Nguyễn Du

Chiều ngày 25-11, nhóm phóng viên báo Dak Lak đến làm việc tại trường THCS Nguyễn Du (Thị xã Buôn Hồ) thì bắt gặp cảnh các thầy cô giáo đang tập trung ở phòng Hội đồng chăm chú theo dõi 2 thanh niên ăn mặc lịch sự thao thao quảng cáo, mời chào dùng thử và mua một số sản phẩm như: máy tính xách tay, bếp ga, nồi I-nôc, nồi cơm điện… Nhiều cô giáo đặc biệt quan tâm đến những chiếc máy tính xách tay có giá 8 triệu đồng và quà tặng là bộ nồi, máy xay sinh tố trị giá trên 3 triệu đồng. “Mình đang tham khảo để mua cho con trai”- một cô giáo nói, mắt không rời khỏi màn hình và những sản phẩm được tặng. Chợt nhớ đến bài báo “Các thầy cô cũng bị… lừa” của tác giả Đinh Thép được đăng trên báo Dak Lak số ra ngày 1-11 phản ánh một nhóm người tự xưng là nhân viên của công ty TNHH SX – TM Vinh Phát ở TP Hồ Chí Minh, có chi nhánh đặt tại 38E Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột) đến trường THCS Nguyễn Chí Thanh, xã Hoà Thắng (TP. Buôn Ma Thuột) bán một số sản phẩm như bếp ga, máy tính, nồi nướng, nồi I-nôc…với các chiêu lừa “siêu khuyến mại” mua 1 tặng 3, nhưng thực chất là hàng giả, hàng nhái, có giá trị thực chỉ bằng một nửa giá bán… Nhóm phóng viên chúng tôi liền tiến vào và hỏi về sản phẩm cũng như danh tính những người bán hàng thì thấy tất cả đều trùng khớp với những thông tin mà bài báo đã phản ánh.

ảnh
Xe ô tô, phương tiện chúng chở sản pẩm đi tiếp thị, lừa đảo

Thấy vậy chúng tôi đã cảnh báo cho các thầy cô ở trường nên xem, kiểm tra kỹ sản phẩm, chớ vội mua đề phòng bị lừa như các thầy, cô giáo ở trường Nguyễn Chí Thanh. Qủa thật, chúng tôi thử gọi nhiều lần vào số điện thoại di động in trên tờ quảng cáo phô tô của công ty Vĩnh Phát nhưng chẳng có ai bắt máy.

anh
Những sản phẩm kém chất lượng, nhái mẫu mã, thương hiệu mà chúng dùng để lừa


Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra, xử lý đối với những kẻ lừa đảo này để người dân không phải chịu cảnh “tiền mất, tật mang” (sản phẩm không bảo đảm chất lượng sẽ dễ gây tai nạn vì cháy nổ, chập điện); đồng thời các thầy cô giáo cần cảnh giác vì chiêu lừa này đã xuất hiện ở nhiều trường học trên địa bàn Dak Lak.

                                                                            Minh Quân

 


Ý kiến bạn đọc