Multimedia Đọc Báo in

Bắt tạm giam 2 cán bộ Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Dak Lak

10:23, 14/06/2011

Ngày 10 - 6, Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở đối với Nguyễn Văn Nhân (SN 1969), nguyên Tổ trưởng Tổ Tín dụng và Trần Dũng (SN 1961), nguyên cán bộ tín dụng thuộc Phòng Giao dịch Tân Lợi, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Dak Lak. Hai đối tượng này bị khởi tố về tội vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng được quy định tại điều 179 Bộ luật Hình sự.

Đây là 2 cán bộ có liên quan trong vụ án Nguyễn Thị Hoa (SN 1970), trú tại 97 Nguyễn Lương Bằng, xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột) dùng thủ đoạn môi giới, làm hồ sơ vay vốn ngân hàng để chiếm đoạt của người dân khoảng 35 tỷ đồng đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh khởi tố ngày 25 - 10 - 2010. Khi nhận làm giúp hồ sơ vay vốn ngân hàng cho người dân, Nguyễn Thị Hoa là tự ý nâng số tiền vay lên cao hơn so với yêu cầu của bị hại và giữ lại phần chênh lệch, chiếm dụng tiền vay rồi viết giấy nhận nợ với bị hại, thỏa thuận vay ké trong hồ sơ của bị hại nhưng không trả nợ cho ngân hàng, giả mạo chữ ký... Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Văn Nhân và Trần Dũng có trách nhiệm trong việc thẩm định hồ sơ vay vốn, giải ngân, kiểm tra việc sử dụng vốn... Kết quả giám định của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Dak Lak cũng cho thấy, nhiều bộ hồ sơ vay vốn có liên quan đến Nguyễn Thị Hoa đều sai quy trình, quá trình thẩm định, vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động tín dụng. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

 Nhã Bình

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.