Multimedia Đọc Báo in

Cuộc truy lùng con ác thú đội lốt cháu rể

17:24, 04/07/2011

Sau hơn một tháng điều tra, truy tìm quyết liệt, cho đến ngày 2-7-2011, các trinh sát -  điều tra viên ( TS – ĐTV ) Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội ( CSĐTTP về TTXH ) – CA tỉnh Dak Lak đã mưu trí bắt gọn tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Đức Thương.

Chiều tối 28-5-2011, sau khi đi làm rẫy về, vợ chồng anh Nguyễn Phi Ngọc ( SN 1970) và Nguyễn Thị Cúc, ở thôn 8, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, không thấy cô con gái 11 tuổi tên là Nguyễn Thị Huyền Trang. Chiếc xe  máy Yamaha hiệu Sirius biển số 47L4 cũng không thấy đâu. Linh cảm có chuyện chẳng lành, họ cùng hàng xóm đi tìm. Đến 5 giờ sáng hôm sau, cả nhà đau đớn phát hiện cháu Trang đã chết trong một rẫy cà phê ở thôn 7, xã Ea Hu, huyện Cư Kuin.

Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, các TS - ĐTV khẳng định cháu Trang đã bị kẻ ác cưỡng bức, sát hại rồi cướp đi chiếc xe máy nói trên. Để nhanh chóng thu thập các nguồn tin ban đầu vụ trọng án, tổ điều tra khẩn trương phát động quần chúng ở địa phương cung cấp thông tin liên quan. Từ những nguồn tin do nhân dân báo và những dữ liệu ban đầu, tổ điều tra nhận định kẻ gây án là Nguyễn Đức Thương ( SN 1982 ), hộ khẩu thường trú xóm 4, xã Hồng Lĩnh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Năm 2007, Thương lấy vợ là cháu gái của chị Cúc nhưng sau đó ly hôn. Lâu lâu, Thương có đến chơi với gia đình chị Cúc và nhờ tác động để hàn gắn lại mối quan hệ với vợ cũ. Để sớm bắt giữ được tên Thương, giải quyết vụ án trong thời gian nhanh nhất, lãnh đạo CA tỉnh Dak Lak đã lập chuyên án truy xét bí số GH 11 do Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Giám đốc CA tỉnh là Trưởng ban chuyên án; Đại tá Trần Thanh Chương, Trưởng phòng CSĐTTP về TTXH làm Phó trưởng ban thường trực. Chuyên án đã huy động nhiều TS - ĐTV có kinh nghiệm vào cuộc. Các TS - ĐTV đã phải rất vất vả khi xác minh ở các tỉnh Thái Bình, Tiền Giang, Bình Dương và TPHCM - những nơi đã từng có dấu vết của tên Thương.
 
Kết quả điều tra cho thấy gần như sống ở đâu là hắn phạm tội ở đó. Năm 2002, tại tỉnh Thái Bình, hắn cùng đồng bọn cướp tài sản và bị án 3 năm tù giam. Ra tù, hắn lang thang vào TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương làm thuê rồi gây án hiếp dâm. Sau khi bị CA quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh bắt tạm giam 7 tháng, vụ án được đình chỉ điều tra, hắn được trả tự do vì sau khi bồi thường một số tiền, bị hại đã làm đơn bãi nại và được các cơ quan chức năng chấp thuận.  Lang thang đến huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, hắn tiếp tục gây án trộm cắp và bị Tòa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang xử phạt 18 tháng tù giam. Vào ngày 13-5-2011, hắn ra tù rồi đi đâu, làm gì không ai biết.
 
Xác định tên tội phạm nguy hiểm này sẽ rất cảnh giác và dùng nhiều thủ đoạn nhằm đối phó với sự truy bắt của cơ quan chức năng, Ban chuyên án gấp rút đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ. Lực lượng điều tra được chia làm nhiều mũi tiếp tục đi đến thị xã Thủ Dầu Một, khu công nghiệp ở huyện Dĩ An của tỉnh Bình Dương; các quận Thủ Đức, Gò Vấp, quận 9 của TP. Hồ Chí Minh và một số huyện ở tỉnh Tiền Giang để truy tìm. Cho đến sáng 2-7-2011, Ban chuyên án “định vị” được  tên Thương đang có mặt ở xã Nam Dong, huyện Cư Jut, tỉnh Dak Nông.  Ngay lập tức, một tổ là các cán bộ của Phòng CSĐTTP về TTXH gồm: Võ Anh Tú – đội phó đội 2; Huỳnh Văn Long - đội trưởng đội 6; Dương Thế Bình – đội phó đội 4; Trần Quang Thanh và Y Phan H’Win – trinh sát đội 2  tức tốc lên đường. Tại xã Nam Dong, các chiến sĩ công an đã bắt  tên Thương phải tra tay vào còng. Hắn đã thừa nhận ngay tội ác gây ra đối với cháu Trang: sau khi ra tù, hắn đi lang thang nhiều nơi rồi tìm đến nhà chị Cúc chơi. Hôm đó, khi hắn đến nơi thì vợ chồng chị Cúc đi vắng, chỉ có cháu Trang ở nhà. Cháu Trang nhờ hắn chở vào rẫy cà phê để tìm bố, mẹ.  Trên đường đi, thú tính nổi dậy, hắn đã cưỡng hiếp cháu Trang rồi bóp cổ cho đến chết để bịt đầu mối. Sau đó, hắn lấy chiếc xe máy chạy về TP. Buôn Ma Thuột bán rẻ cho một người bạn lấy 1 triệu đồng rồi trốn đi các tỉnh khác.  
 
Theo tính toán của tên Thương thì trong một thời gian ngắn, hắn đi thang thang xin làm thuê để vừa kiếm ăn vừa ẩn náu, khi đã có được một số tiền kha khá hắn sẽ trốn ngược về các tỉnh phía Bắc để đánh lạc hướng truy tìm của cơ quan CA. Tuy nhiên, cuộc đua với thời gian và đấu trí với tên tội phạm nguy hiểm đã kết thúc. Con ác thú đội lốt người đã sa lưới pháp luật. Chiếc xe máy tang vật cũng được Ban chuyên án truy thu để trả lại cho gia đình chị Cúc.                              

                               Trọng Tính

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc