Multimedia Đọc Báo in

42 tháng tù vì tội vô cớ đánh người gây thương tích

18:55, 28/12/2011

Ngày 27-12, tại Nhà văn hóa cộng đồng xã Ea Sol (Ea H’leo), TAND nhân dân huyện Ea H’leo mở phiên tòa lưu động  xét xử sơ thẩm các bị cáo Đinh Thanh Hải và Phạm Ngọc Có về tội cố ý gây thương tích.

Vào tối ngày 29-5-2011, Đinh Thanh Hải cùng các tên: Phạm Ngọc Có, Đinh Ngọc Ly, Đinh Chiến Hữu, Đinh Minh Tư tổ chức uống rượu tại nhà của Hải - ở thôn Thái, xã Ea Sol. Uống rượu xong, Hải rủ đồng bọn vào sân vận động xã Ea Sol bắt trộm heo để làm mồi nhậu tiếp. Khi đi Hải, Ly, Hữu và Có mỗi tên cầm theo 1 con dao Thái lan. Do không tìm được heo nên cả bọn vào quán Thu Thủy gần đó chơi game. Đến khoáng 23 giờ ngày 29-5-2011, Đinh Thanh Hải, Phạm Ngọc Có cùng các tên trong nhóm dừng chơi game và rủ nhau đến quán bà Bảy ở thôn Thái mua rượu uống tiếp. Đến trước nhà anh Lê Công Nghĩa, thấy anh Nghĩa dắt xe mô tô từ trong nhà đi ra, tên Hải cùng đồng bọn dùng gậy tre, đá đánh vợ chồng anh Nghĩa trọng thương.

Bị cáo Đinh Thanh Hải và Phạm Ngọc Có trước vành móng ngựa
Bị cáo Đinh Thanh Hải và Phạm Ngọc Có trước vành móng ngựa

Quá trình điều tra cũng như trong phần xét hỏi công khai tại phiên tòa, bị cáo Hải, Có đều công nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. TAND huyện Ea H’leo tuyên phạt: bị cáo Đinh Thanh Hải 24 tháng tù, Phạm Ngọc Có 18 tháng tù. Ngoài hình phạt trên, hai bị cáo này còn bị Hội đồng xét xử tuyên buộc liên đới bồi thường cho vợ chồng anh Nghĩa toàn bộ số tiền điều trị thương tích 12.151.000 đồng.

Ngọc Tài

 

                  

                    


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.