Multimedia Đọc Báo in

Lâm tặc vây đánh kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn để trả thù

17:30, 30/10/2012

Sáng 30-10, ông Trần Văn Thành – Quyền Giám đốc VQG Yok Đôn cho biết: Công an huyện Buôn Đôn đã bắt được nhóm lâm tặc vây đánh anh Lưu Hải Bắc (kiểm lâm viên thuộc VQG) bất tỉnh phải nhập viện khi anh đang trực tại chốt. Nhóm lâm tặc trên đã được Công an huyện giao cho xã Krông Na xử lý cảnh cáo và phạt hành chính, do mức độ vi phạm chưa đến mức phải xử lý hình sự. Ông Thành cũng cho biết thêm, hiện anh Bắc vẫn đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn và đã hồi tỉnh, sức khỏe đang bình phục không nguy hiểm đến tính mạng. 

Một nhóm lâm tặc vào VQG Yok Đôn khai thác gỗ hương trái phép bị Công an huyện Buôn Đôn bắt giữ mới đây
Một nhóm lâm tặc vào VQG Yok Đôn khai thác gỗ hương trái phép bị Công an huyện Buôn Đôn bắt giữ mới đây
 
Được biết, khoảng 14 giờ ngày 28-10, trong lúc anh Lưu Hải Bắc cùng 2 kiểm lâm là Trần Trọng Lượng và Y Khương – là kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn được tăng cường cho Đoàn 12/08 của huyện Buôn Đôn đang trực tại chốt đường sông Đ19 (nằm cạnh sông Serepok, ở Buôn Trí A, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên khoảng 5 người ở buôn Jang Lành (xã Krông Na) ập vào vây đánh. 2 anh Lượng và Y Khương chạy thoát được, riêng anh Bắc bị nhóm người trên bao vây và dùng vỏ chai rượu Vodka đánh vào đầu bất tỉnh. 
 
Thời gian gần đây, lâm tặc thường xuyên đột nhập VQG Yok Đôn để đốn hạ gỗ quý
Cây gỗ quý tại VQG Yok Đôn bị lâm tặc đốn hạ hồi tháng 8 năm nay
 
Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã huy động lực lượng đến hỗ trợ nhưng nhóm thanh niên này đã nhanh chân tẩu thoát. Theo nhận định của lãnh đạo VQG Yok Đôn, rất có thể nhóm thanh niên này là lâm tặc thường vào Vườn khai thác gỗ lậu và bị kiểm lâm vườn bắt giữ nên chúng đánh người để trả thù.
L.V 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.