Multimedia Đọc Báo in

Triệt phá băng cướp do “nữ quái” cầm đầu

14:44, 02/11/2012

Vào rạng sáng 12-10, tại địa bàn giáp ranh giữa thị trấn Ea Drăng và xã Ea Ral (huyện Ea H’leo) anh Phạm Văn Hiếu (trú tại tỉnh Gia Lai) đi xe máy đến đoạn đường này, bất ngờ bị nhóm cướp đi trên hai xe máy không biển kiểm soát, lao đến đánh bất tỉnh, chém hỏng xe và cướp hơn 1,5 triệu đồng cùng một điện thoại di động. 

Nạn nhân được người đi đường phát hiện đưa đến bệnh viện, đồng thời cấp báo sự việc với công an. Nhận tin báo, nửa giờ sau, Công an huyện đã bắt được hai tên khi chúng đang chở nhau bỏ trốn. Từ lời khai của hai đối tượng này, công an nhanh chóng xác định được nhân thân lai lịch của những tên còn lại; đến 10 giờ cùng ngày, 6 đối tượng trong băng cướp đã bị công an tóm gọn: Nguyễn Thị Lệ Sa (SN 1993), Võ Văn Hảo (SN 1992), Phạm Tấn Cường (SN 1995), Võ Ngọc Thắng (SN 1994), Trần Quốc Tuấn (SN 1994), Trần Duy Tuấn (SN 1997) đều trú thị trấn Ea Drăng đã gây ra vụ cướp hết sức táo tợn. Điều bất ngờ, kẻ cầm đầu băng cướp này là Nguyễn Thị Lệ Sa, “nữ quái” duy nhất trong nhóm; trong 5 đối tượng còn lại thì Hảo đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Sa khai nhận: Thị bỏ học từ năm lớp 6, thường tụ tập ăn chơi với một nhóm con trai, ăn nhậu, thuê nhà nghỉ ở chung, khi hết tiền bàn nhau đi cướp. Cả nhóm tháo biển số xe máy rồi chọn những địa điểm vắng vẻ, có người đi một mình hoặc các đôi tình nhân để cướp. Cả nhóm cũng thừa nhận đã thực hiện nhiều vụ cướp trên tuyến Quốc lộ 14 đoạn qua huyện Ea H’leo và tất cả các hoạt động ăn chơi, ngủ nghỉ, thực hiện các phi vụ cướp đều do thị Sa chủ động bàn bạc, điều hành.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H’leo đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng trên về hành vi cướp tài sản.

Hoa Anh


Ý kiến bạn đọc