Multimedia Đọc Báo in

Cùng nhau vào tù vì... 2 con vịt

11:47, 14/10/2013

Vào giữa tháng 4-2013, Hoàng Văn  Giang, Chu Văn Hoan, Lưu Văn Cường, Trịnh Văn Thiện, Đàm Văn Vinh, Thẩm Quốc Khánh cùng trú tại thôn 7, xã Cuôr Knia (huyện Buôn Đôn) rủ nhau đi bắn chim về làm mồi nhậu. Nhưng đến khoảng 21 giờ cùng ngày cả nhóm không bắn được con chim nào, lúc này Hoan nảy sinh ý định đến cánh đồng thôn 17A, xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) để “xin vịt” về làm mồi nhậu. Khi đến gần một chòi vịt ở khu vực giữa cánh đồng, cách khu dân cư khoảng 1km, cả nhóm dừng xe ở trên lề đường. Sau đó Giang, Hoan, Cường, Thiện và Khánh đi bộ vào chòi vịt, riêng Vinh ở ngoài trông xe và làm nhiệm vụ cảnh giới. Khi tới gần chòi canh vịt, Giang gọi người trông coi vịt dậy bán vịt.

Là người làm thuê canh vịt cho ông Nguyễn Văn Nghiên, anh Phan Thế Trung thức dậy và cầm theo đèn pin từ trong chòi canh vịt đi ra. Lúc này, Giang nói “cho xin con vịt về nhậu”, nhưng bị anh Trung từ chối, cả nhóm tỏ thái độ hung hăng, đe dọa và định xông vào đánh anh Trung. Anh Trung sợ hãi nên đã lùi về phía sau chòi vịt để trốn. Thấy anh Trung trốn Giang hô mọi người vào bắt vịt, nghe vậy Hoan và Thiện xông vào lều nhốt vịt bắt mỗi người một con rồi bỏ đi. Anh Trung đuổi theo, hô  “cướp”. Sợ bị bắt giữ nên nhóm của Hoan vứt 2 con vịt lại và bỏ chạy. Trong lúc bỏ chạy Thiện bị vấp ngã nên bị anh Trung bắt giữ. Hoan, Cường, Vinh, Giang và Khánh đã tẩu thoát; tuy nhiên khi đi được khoảng 50m thì phát hiện một nhóm người dân đang đi tới, nên cả nhóm sợ hãi, bỏ xe môtô lại và chạy bộ để tẩu thoát.

TAND huyện Buôn Đôn vừa mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt Hoàng Văn Giang và Chu Văn Hoan 3 năm tù giam; Lưu Văn Cường, Trịnh Văn Thiện 2 năm 6 tháng tù giam; Đàm Văn Vinh, Thẩm Quốc Khánh 2 năm tù cho hưởng án treo.

Thanh Nga


Ý kiến bạn đọc