Multimedia Đọc Báo in

Hơn 30 giờ truy bắt 2 tên cướp giật

09:58, 11/10/2013
Vào khoảng 12 giờ ngày 1-10, tại đoạn đường thuộc tổ dân phố 4, thị trấn Liên Sơn (huyện Lak), chị Đặng Thị Thủy (SN 1981, thường trú tại xóm Huế, xã Dak Liêng, huyện Lak) đã bị 2 đối tượng đi xe máy Exciter cùng chiều giật lấy túi xách (bên trong có hơn 30 triệu đồng, một sổ ghi nợ và bằng lái xe) rồi bỏ chạy.

Nhận được tin báo của người bị hại, lãnh đạo Công an huyện Lak đã nhanh chóng huy động lực lượng và chỉ đạo các tổ công tác chốt chặn, truy bắt ở các địa điểm nghi vấn. Trên đường truy đuổi, tổ công tác phát hiện 2 đối tượng chạy về hướng xã Krông Nô, có khả năng bỏ trốn sang tỉnh Lâm Đồng nên Công an huyện Lak đã điện báo Công an huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) để cùng phối hợp truy bắt. Khi 2 đối tượng chạy đến huyện Đam Rông thì phát hiện có lực lượng Công an liền bỏ xe máy lại rồi chạy lên khu vực đèo Chuối, xã Phi Liêng, huyện Đam Rông để lẩn trốn. Được sự phối hợp của người dân, Công an các xã, lực lượng dân quân tự vệ và Công an huyện Đam Rông, đến 18 giờ 30 ngày 2-10, Công an huyện Lak đã bắt được 2 đối tượng gây án và truy thu toàn bộ số tiền mà chúng đã cướp giật.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai tên là Huỳnh Quốc Việt (SN 1990) và Phan Văn Thành (SN 1993) cùng trú huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam), không có nghề nghiệp và nơi ở ổn định; trong đó, Việt đã có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản.

Hiện Công an huyện Lak đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố 2 đối tượng Huỳnh Quốc Việt và Phan Văn Thành về hành vi cướp giật tài sản.

Kiều Phong


Ý kiến bạn đọc