Multimedia Đọc Báo in

Làm giả hồ sơ thương, bệnh binh để hưởng tiền trợ cấp

08:39, 05/05/2014

Công an tỉnh vừa khởi tố 4 đối tượng Trần Văn Tập (SN 1961), Trần Ngọc Hưởng (SN 1952), Ngô Thanh Lực (SN 1957), cùng trú tại xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) và Nguyễn Thị Tuyến (SN 1951, trú tại xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 1-2005 đến tháng 6-2006, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Dak Lak có tiếp nhận hồ sơ của Sở LĐTBXH tỉnh Hà Nam đề nghị chi trả trợ cấp thương, bệnh binh cho 4 đối tượng trên. Theo đó, Trần Văn Tập và Nguyễn Thị Tuyến là đối tượng bệnh binh 61%, Trần Ngọc Hưởng là thương binh 48%, Ngô Thanh Lực là đối tượng thương binh 61%. Dựa vào những hồ sơ này, từ năm 2005 đến nay, 4 đối tượng trên đã nhận số tiền trợ cấp hơn 521 triệu đồng. Cụ thể, đối tượng Trần Văn Tập đã nhận trên 137 triệu đồng, Trần Văn Hưởng nhận hơn 112 triệu đồng, Ngô Thanh Lực nhận trên 121 triệu đồng và Nguyễn Thị Tuyến nhận gần 150 triệu đồng. Tuy nhiên, theo kết quả giám định của Công an tỉnh, hồ sơ thương, bệnh binh của 4 đối tượng trên đều là giả. Từ năm 2004 đến nay, Sở LĐTBXH tỉnh Hà Nam cũng không giới thiệu di chuyển hồ sơ của các đối tượng trên vào tỉnh Dak Lak để chi trả chế độ trợ cấp, đồng thời cũng chưa từng quản lý, chi trả trợ cấp chế độ thương, bệnh binh cho các đối tượng này.

Qua điều tra, các đối tượng khai nhận: mặc dù bản thân không đủ điều kiện để hưởng chế độ thương, bệnh binh nhưng do nhận thức lệch lạc, hám lợi nên đã nhờ một số đối tượng ở tỉnh Hà Nam làm giả hồ sơ thương, bệnh binh với giá từ 12-20 triệu đồng/bộ, sau đó đem vào Dak Lak nộp để được hưởng tiền chế độ.

Thanh Thúy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.