Multimedia Đọc Báo in

Vỡ mộng lấy chồng Trung Quốc để đổi đời

10:31, 15/09/2014

T.A.M. (SN 1991) ở thôn 9, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pak và S.T.M. (SN 1996) ở thôn Noh Prông, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông lấy nhau không đăng ký kết hôn.

Tháng 2-2014 hai người dắt nhau sang Trung Quốc làm thuê. Sau 4 tháng làm lụng vất vả mà tiền công không được bao nhiêu, S.T.M. nghe lời dụ dỗ của người khác nên muốn lấy chồng Trung Quốc để được đổi đời. Do nhiều lần khuyên ngăn không được nên ngày 26-6 T.A.M. tức giận đánh S.T.M. đến bất tỉnh rồi bỏ đi làm. Sau khi tỉnh dậy S.T.M. thấy có hai người đàn bà Trung Quốc đang chăm sóc, hỏi ra mới biết mình đã bị bán cho bọn buôn người để về làm vợ một người đàn ông Trung Quốc. Do từ chối và không có tiền chuộc nên S.T.M. bị bọn buôn người trói chặt, đánh đập và nhốt trong nhà không cho tiếp xúc với bên ngoài. Trong thời gian hơn 1 tháng S.T.M. đã bị bọn buôn người bán 3 lần cho những người đàn ông Trung Quốc. Đến ngày 11-8, lợi dụng lúc không có người canh giữ, S.T.M. chạy ra ngoài trốn thoát và được một gia đình người Dao trình báo cho Công an Trung Quốc đến giải cứu trả về Việt Nam.

Sau thời gian điều trị vết thương tại Ngôi nhà bình yên của Hội Phụ nữ quận Tây Hồ (Hà Nội), vừa qua, được sự hỗ trợ kinh phí của Hội Phụ nữ quận Tây Hồ và UBND huyện Krông Bông, S.T.M. đã trở về đoàn tụ với gia đình.

Mai Viết Tăng


Ý kiến bạn đọc