Multimedia Đọc Báo in

72 tháng tù cho các đối tượng cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ

10:22, 19/12/2014

TAND huyện Ea Súp vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 6 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Mận, Mai Thị Rồi, Lê Vĩnh Cơ, Nguyễn Hiếu Khiêm, Nguyễn Văn Thơ, Lê Hoàng Lam đều trú tại xã Ya Lốp (Ea Súp) về hành vi chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, ngày 10-5-2014, theo sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Ea Súp, Công an huyện và các cơ quan ban ngành liên quan cử 2 tổ công tác đến thôn Trung, xã Ya Lốp để nắm tình hình, vận động người dân không chặt phá keo của Trung đoàn 736 và thu thập hình ảnh về việc chặt phá keo để làm cơ sở giải quyết vụ việc. Vào khoảng 7 giờ 10, anh Nguyễn Văn Tân là phóng viên Đài TT-TH huyện được phân công dùng máy quay phim ghi lại hình ảnh những người cưa phá cây keo thì một số đối tượng trong đó có Nguyễn Hiếu Khiêm cầm dao đe dọa anh Tân, không cho quay phim; Nguyễn Văn Mận cầm gậy hô hào, xúi giục, kích động các đối tượng khác tấn công anh Tân; Mai Thị Rồi dùng gậy gỗ đập vào máy quay phim và đuổi đánh anh Tân bỏ chạy, sau đó các đối tượng trên tiếp tục chặt phá cây keo. Lúc này này anh Nguyễn Văn Châu là cán bộ Công an huyện dùng máy quay phim ghi lại hình ảnh thì đối tượng Khiêm dùng dao đe dọa và dùng chân đạp anh Châu; đồng thời đối tượng Thơ cùng với Khiêm xô đẩy đuổi đánh anh Châu. Thấy vậy tổ công tác can ngăn nên anh Châu thoát ra khỏi sự tấn công của các đối tượng trên. Lúc này đối tượng Cơ dùng điện thoại quay lại hình ảnh của những người thi hành nhiệm vụ, thấy vậy anh Phạm Minh Cường là cán bộ Công an huyện yêu cầu đối tượng không được quay phim, tuy nhiên đối tượng vẫn tiếp tục quay phim. Khoảng 20 phút sau đối tượng Cơ xúi giục, kích động và cùng các đối tượng Thơ, Mận, Khiêm, Lam đánh anh Cường gây thương tích 10%.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên án các bị cáo 72 tháng tù; trong đó Nguyễn Văn Mận: 24 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ và 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích; Nguyễn Hiếu Khiêm: 6 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ và 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích; Nguyễn Văn Thơ: 6 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ, 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích; Lê Hoàng Lam bị xử phạt 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích; Lê Vĩnh Cơ: 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích; riêng bị cáo Mai Thị Rồi: 6 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ nhưng được cho hưởng án treo. Bên cạnh đó, các bị cáo phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe cho anh Cường là 17.770.000 đồng.

 Sỹ Hưng


Ý kiến bạn đọc