Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện một cơ sở dạy "nhân điện" và chữa bệnh trái phép

10:47, 18/03/2015
Ngày 15-3, đội An ninh – Công an TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Phòng Y tế thành phố đã kiểm tra nơi ở của ông Nguyễn Xuân Hùng (SN 1969), ở buôn H’Đơk, xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột), phát hiện ông Hùng mở “Trung tâm nhân điện” và đang dạy “nhân điện” để chữa bệnh cho một số người dân nhưng không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động và Chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.
 
Tổ công tác đã tạm giữ 1 CPU máy tính, hơn 350 tài liệu, đĩa hình, dụng cụ liên quan đến hoạt động dạy “nhân điện” và chữa bệnh trái phép của ông Hùng. 

Bước đầu, tổ công tác đã làm rõ: trước đây, Hùng sống ở Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) làm nghề buôn bán tạp hóa. Qua một người quen giới thiệu, năm 1998, Hùng sang Thái Lan học “nhân điện” khoảng 1 tháng. Từ đó cho đến năm 2007, Hùng đi đi về về giữa Việt Nam và Thái Lan để vừa học, vừa dạy lại “ nhân điện” cho một số người. Năm 2007, sau khi học xong, Hùng tự xưng là tiến sĩ, về TP. Hồ Chí Minh mở lớp dạy “nhân điện” song có ít người theo học nên đến TP. Buôn Ma Thuột tạm trú và lén mở lớp dạy “nhân điện” tại khu hồ Bảy Hạ thuộc phường Thành Công. Thấy có nhiều học viên theo học, năm 2011 Hùng đưa vợ là Nguyễn Thị Lan và 5 đứa con lên thuê nhà ở và mở  “Trung tâm nhân điện TP. Buôn Ma Thuột” để dạy và chữa bệnh chui tại buôn H’Đơk, xã Ea Kao.  Hùng tung tin là “nhân điện” của mình huy động được năng lượng từ… vũ trụ nên có thể chữa bách bệnh, kể cả ung thư, nhiễm phóng xạ, ngăn chặn sóng thần, chống được các dịch bệnh, làm cho cây cỏ lớn nhanh và vô số khả năng huyền diệu khác. Quy trình dạy của Hùng là mỗi người học phải qua 20 lớp, học viên theo học phải đóng phí.  Mỗi lớp Hùng chỉ dạy khoảng vài tiếng đồng hồ, sau đó thuê in văn bằng chứng chỉ phát cho học viên rồi quay phim chụp hình để khuếch trương hoạt động. Số tiền thu được, Hùng trang trải cho cuộc sống gia đình. Chỉ sau vài năm dạy “nhân điện”, Hùng đã mua đất, xây cất nhà cửa khang trang trị giá hơn 700 triệu đồng, riêng hội trường lớn để thu hút học viên trong và ngoài tỉnh đến học “nhân điện” và chữa bệnh trị giá hơn 1 tỷ đồng. Nhiều người tốn hàng chục triệu đồng theo học “nhân điện” và chữa bệnh nhưng không thấy tác dụng như quảng cáo; trong đó một số người đã làm đơn tố cáo hành vi của Hùng với cơ quan chức năng.

Hiện Công an TP. Buôn Ma Thuột đang tiếp tục lập hồ sơ để xử lý những vi phạm của Nguyễn Xuân Hùng và một số đối tượng có liên quan.

T.T


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.