Multimedia Đọc Báo in

Anh em ruột đánh nhau vì mâu thuẫn đất đai

09:53, 22/11/2016

Ngày 15-11, TAND huyện Cư Kuin đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phi Hùng (SN 1969, thường trú tại thôn 1A, xã Cư Êwi) 5 năm 6 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn về việc sử dụng đất đai của cha mẹ để lại, Hùng đã yêu cầu em trai là Nguyễn Phi Lương phải chia một phần đất cho em gái nhưng Lương không đồng ý. Vào khoảng 17 giờ ngày 30-7-2013, Lương gặp Hùng tại nhà ông Trần Văn Ơn và giữa hai anh em xảy ra cãi vã, Hùng dùng tay đấm Lương không trúng, thấy vậy ông Ơn và ông Ngô Anh Tuấn, công an viên của xã vào can ngăn. Sau đó, Hùng về nhà lấy một con dao Thái Lan sang nhà Lương nhưng không gặp Lương nên Hùng đi về. Lúc này, Lương chạy xe máy về nhà lấy khẩu súng ngắn độ chế, bên trong không có đạn cầm ra và hướng súng về phía Hùng dọa bắn. Khi nghe tiếng “tách” do Lương bấm cò súng, nghĩ là đạn lép nên Hùng xông đến phía Lương, khống chế tước được khẩu súng, đồng thời dùng dao chém nhiều nhát vào người Lương gây thương tích nặng. Sau đó Hùng giao nộp khẩu súng độ chế không có đạn, còn Lương được đưa đi cấp cứu. Kết luận pháp y cho thấy, Nguyễn Phi Lương bị đa chấn thương, tụ máu nội sọ, gãy xương hàm dưới, tỷ lệ thương tật là 41%.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.