Multimedia Đọc Báo in

Đã xác định rõ nguyên nhân, đối tượng liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại xã Ea Uy

18:01, 26/05/2017

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm do ăn bánh kẹo của người lạ tại xã Ea Uy, huyện Krông Pắc (Báo Đắk Lắk đã đưa tin), ngày 25-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Pắc đã có Báo cáo số 382/CAH-CSKT về vụ việc này.

Theo báo cáo, số thực phẩm này là của 1 nhóm từ thiện ở TP. Buôn Ma Thuột do chị Lê Thúy Quỳnh làm đại diện mua và mang đến xã Ea Yiêng để phân phát. Vào ngày 11-5, nhóm đã nhờ bà H’Reng (ngụ buôn Hằng, xã Ea Yiêng) dẫn đi phát 23 phần quà cho các hộ nghèo trong buôn, nhóm cũng đem bánh kẹo cho bà Đậu Thị Nhã là người nuôi trẻ mồ côi tại xã để phát cho trẻ, đồng thời tự phát cho một số học sinh mà nhóm gặp trên đường. Từ đó dẫn đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra vào chiều cùng ngày với nhiều người mắc và đến khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắc.

Cơ quan điều tra đã xác minh lời khai của chị Quỳnh phù hợp với số bánh kẹo thu được từ các em học sinh và việc tổ chức làm từ thiện của nhóm chị Quỳnh tại buôn Hằng. Theo cơ quan điều tra thì nhóm chị Quỳnh thường xuyên tổ chức làm từ thiện nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. Mục đích của nhóm là làm từ thiện, việc các em học sinh sau khi ăn bánh kẹo bị đau bụng và dị ứng là ngoài ý muốn, nhóm không có động cơ mục đích nào khác. Tuy nhiên, nhóm có thiếu sót là làm từ thiện không thông qua chính quyền địa phương .

Hồng Nguyên
 


Ý kiến bạn đọc