Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar cưỡng chế tháo dỡ 32 lò than không phép

19:42, 03/10/2017

Ngày 3-10, Đoàn cưỡng chế của UBND thị trấn Ea Kar (huyện Ea Kar) phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Ea Kar tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ 32 lò than không phép tại khối 4, thị trấn Ea Kar.

Trước đó, vào tháng 3-2017, các hộ dân tại khu vực khối 4, buôn Mrông C, buôn Mrông B (thị trấn Ea Kar) có đơn tường trình gửi đến các cơ quan chức năng của huyện về việc 32 lò than không phép trên địa bàn hoạt động gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân. Ngày 6-7-2017, UBND thị trấn Ea Kar ra thông báo yêu cầu chủ các cơ sở sản xuất than củi này đến ngày 15-7-2017 phải tiến hành tháo dỡ, di dời. Các chủ cơ sở lấy lý do đầu tư vốn quá lớn nên xin đốt hết nguyên liệu đến ngày 15-9-2017 sẽ tự tháo dỡ. Thế nhưng, cho đến cuối tháng 9-2017, các lò than này vẫn hoạt động bình thường.

a
Ngày 2-10, các lò than không phép tại khối 4 vẫn hoạt động, tỏa khói mù mịt

Theo ông Vũ Anh Khang, Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Ea Kar, từ vài lò than hoạt động lẻ tẻ cách đây khoảng 3 năm, đến đầu năm 2017 khu vực khối 4 có tổng cộng 32 lò đốt than không phép, xây dựng trên đất nông nghiệp. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện phối hợp với UBND thị trấn nhiều lần mời các chủ cơ sở lên vận động, viết cam kết tự tháo dỡ theo quy định. 

a
Các lực lượng tham gia cưỡng chế

Ngày 13-9-2017, UBND thị trấn Ea Kar tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 9 chủ của 32 lò than không phép nói trên; đồng thời yêu cầu chấm dứt việc đốt than, tự tháo dỡ các công trình đã xây dựng để trả lại hiện trạng đất.

Do các chủ lò than không tự nguyện tháo dỡ, ngày 18-9, UBND thị trấn Ea Kar đã ban hành Quyết định cưỡng chế và tổ chức thực hiện tháo dỡ toàn bộ 32 lò than không phép.

Hồng Nguyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.