Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố trưởng buôn về hành vi chiếm đoạt tiền hỗ trợ khắc phục hậu quả hạn hán

19:46, 27/04/2018

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Buôn Đôn và Viện KSND huyện đã thống nhất khởi tố vụ án hình sự “tham ô tài sản”, khởi tố bị can đối với bà H’Cămry Rya, Trưởng buôn Jang Pông, xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn) về tội “tham ô tài sản”.

Thực hiện chương trình hỗ trợ khắc phục hậu quả hạn hán vụ đông xuân năm 2015-2016, vào ngày 8-8-2017, UBND xã Ea Huar đã cấp cho bà H’Cămry Rya số tiền hơn 14,4 triệu đồng để cấp phát cho các hộ dân bị thiệt hại do hạn hán trong buôn.

Nảy sinh ý định chiếm đoạt một phần trong khoản tiền hỗ trợ nói trên, bà H’Cămry Rya đã tự lập ra một bản danh sách mới dựa theo danh sách cấp phát tiền hỗ trợ của UBND xã nhưng giảm về số tiền thực nhận của từng người. Cụ thể: số tiền được hỗ trợ mỗi người dân là 291.000 đồng/ha thì bà giảm xuống còn 271.000 đồng/ha. Với thủ đoạn trên, bà H’Cămry Rya chỉ cấp phát thực tế cho các hộ dân trong buôn hơn 8 triệu đồng và  chiếm đoạt sử dụng hơn 6 triệu đồng.

                                                 Thanh Nga

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.