Multimedia Đọc Báo in

319 "khách hàng" tố cáo Công ty Hoàng Gia lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

08:02, 08/09/2019
Công an tỉnh cho biết, đến nay, cơ quan Công an đã tiếp nhận 319 đơn thư của công dân 24 tỉnh, thành về việc tố cáo Công ty Cổ phần Tập đoàn dự án Hoàng Gia (Công ty Hoàng Gia) lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
 
Theo như cách quảng bá của Công ty Hoàng Gia thì lĩnh vực kinh doanh của công ty này khá đa ngành nghề: Thương mại điện tử onlineaz.vn, du lịch lữ hành, thương mại ẩm thực, chuỗi siêu thị tiện ích, sản xuất các mặt hàng gia dụng và thực phẩm…
  
Đầu năm 2019, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh phát hiện Công ty Hoàng Gia có nhiều hoạt động huy động vốn theo phương thức đa cấp, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 
 
Cơ quan Công an đã sử dụng đồng bộ các biện pháp để thu thập tài liệu, chứng cứ như xác minh, thu thập dữ liệu website của Công ty Hoàng Gia và xác định tên miền duanhoanggia.vn đăng ký tại Việt Nam, tuy nhiên lại có mấy chục địa chỉ IP đăng ký ở Hoa Kỳ quản lý dữ liệu. Do đó, cơ quan Công an tiếp tục phối hợp với Viện KSND Tối cao có văn bản đề nghị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ phối hợp để thu thập dữ liệu website này, nhưng đến nay chưa nhận được công văn trả lời.
 
Trụ sở của Công ty Hoàng Gia tại TP. Buôn Ma Thuột
Trụ sở của Công ty Hoàng Gia tại TP. Buôn Ma Thuột
 
Qua quá trình giải quyết, đến nay cơ quan Công an đã tiếp nhận, xác minh 319 đơn trình bày, tố cáo của công dân ở 24 tỉnh, thành cả nước về việc ông Đỗ Thanh Tâm (Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Gia) lừa đảo với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng. Trong đó, tỉnh Đắk Lắk có 95 đơn trình bày, tố cáo. Công an tỉnh đã có văn bản đề nghị Công an các địa phương liên quan phối hợp xác minh, lấy lời khai và có một số địa phương đã có thông tin.
 
Do hết thời hạn điều tra, giải quyết tin báo nên ngày 27-7, cơ quan Công an đã ra quyết định tạm đình chỉ. Tuy nhiên, thời gian tới, Công an tỉnh sẽ tiếp tục thu thập thông tin, tài liệu để củng cố chứng cứ và căn cứ vào kết quả xác minh để tiếp tục làm rõ sự việc.
 
Trước đó, Báo Đắk Lắk cũng đã có loạt bài “Canh bạc Hoàng Gia”, qua đó phản ánh tình trạng các “nhà đầu tư” mất ăn mất ngủ khi có thông tin công ty này có thể mất khả năng chi trả. Để trở thành người của “đại gia đình Hoàng Gia”, nhiều người dân đã góp vốn vào đây số tiền hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng, nhưng khi được hỏi tiền của mình đã được đầu tư vào những gì thì gần như chẳng “nhà đầu tư” nào nắm được…
 
Việt Quỳnh

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.