Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Cư M'gar tổ chức tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

09:37, 23/01/2020
Chiều 22-1, Công an huyện Cư M’gar đã tổ chức tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ thu hồi trong dân.
 
Số lượng tiêu hủy lần này bao gồm: 29 khẩu súng hơi cồn tự chế, 21 khẩu súng kíp tự chế, 2 khẩu súng hơi, 6 cây mã tấu, 5 cây súng ngắn tự chế và 29,5 kg pháo nổ (trong đó 13,6 kg pháo hoa và 15,9 kg pháo bi, pháo đầu ông sư).
 
1
Lực lượng Công an huyện Cư M'gar tiến hành tiêu hủy vũ khí, công cụ hỗ trợ thu hồi trong nhân dân.
 
Toàn bộ số vũ khí, vật liệu nổ, sau khi kiểm tra phân loại đã được tiến hành tiêu hủy theo đúng quy trình, thủ tục, có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng tiêu hủy, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đối với các loại vũ khí, biện pháp tiêu hủy được thực hiện dùng búa đập bể, cưa sắt cắt nhỏ hoặc đào hố sâu 2 - 3 m rồi đổ xăng đốt; đối với các loại pháo thì tiến hành tháo rời và nhúng nước.
 
Số lượng vũ khí, công cụ hỗ trợ này được Công an huyện Cư M’gar thu giữ thông qua công tác kiểm tra hành chính cũng như tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp trong năm 2019.
 
1
Số lượng pháo nổ được tháo ngòi rồi nhúng nước.

Công an huyện Cư M’grar cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiểm tra các cơ sở lưu trú, kịp thời phát hiện các hành vi mang theo các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép. Cùng đó, đơn vị cũng tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp và phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời nhằm góp phần bảo đảm và giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.