Multimedia Đọc Báo in

Lừa đảo xin việc lĩnh án 19 năm tù

10:23, 04/03/2020

Ngày 3-3, TAND tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Bùi Trường Lâm (SN 1984, nguyên cán bộ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) 19 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ngoài ra, Tòa còn tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Toàn (SN 1983, trú phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) 2 năm 6 tháng tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; bị cáo Đỗ Thành Chiến (SN 1988, trú xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar) 2 năm tù treo về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng, từ năm 2012, Lâm công tác tại Phòng Hậu cần Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với chức vụ là Thủ kho xăng dầu. Trong thời gian 2014 - 2016, Lâm biết nhiều người có nhu cầu xin cho con, cháu vào làm việc tại các cơ quan nhà nước nói chung và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nói riêng nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

f
Các bị cáo tại phiên tòa

Lâm tung tin là bản thân có mối quan hệ rộng, có khả năng xin việc làm trong các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Theo đó, nhiều người tin tưởng nên đã đưa tiền cho Lâm nhờ xin việc cho con, cháu...

Sau khi nhận tiền và hồ sơ xin việc, Lâm soạn thảo giấy mời, quyết định nhận quân tư trang, quyết định điều động rồi đem ra cửa hàng photocopy Quốc Toàn do Trần Quốc Toàn làm chủ và cửa hàng photocopy Chiến do Đỗ Thành Chiến làm chủ để nhờ scan màu, cắt ghép con dấu, chữ ký của lãnh đạo, chỉ huy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Sau đó, Lâm đưa cho người bị hại nhằm mục đích tạo lòng tin và chiếm đoạt tiền.

Với thủ đoạn như trên, từ năm 2014 đến 2016, Lâm đã chiếm đoạt tổng số tiền trên 2,8 tỷ đồng của 17 bị hại.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.