Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông

Thưởng nóng cho lực lượng công an vì kịp thời bắt giữ các đối tượng vận chuyển gỗ trái phép

18:04, 19/02/2021
UBND huyện Krông Bông cho biết, huyện vừa có quyết định thưởng nóng 10 triệu đồng cho lực lượng Công an huyện vì đã hạn chế tối đa vi phạm trật tự xã hội, giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo đảm an ninh – trật tự trên địa bàn, đặc biệt là kịp thời bắt giữ các đối tượng vận chuyển gỗ trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
 
Theo đó, nắm được tình hình thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán là thời điểm các đối tượng thường tranh thủ sự bận rộn của cơ quan chức năng để khai thác, vận chuyển trái phép lâm sản nên UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện tập trung lực lượng bám sát địa bàn, tuần tra, kiểm soát liên ngành và mai phục độc lập. Nhờ đó, từ ngày 12 đến 15-2 (tức mùng 1 đến mùng 4 Tết Nguyên đán), lực lượng Công an huyện đã bắt được quả tang 6 đối tượng đang vận chuyển lâm sản trái phép và tạm giữ 5 con trâu, 9 hộp gỗ pơmu xẻ với tổng khối lượng 4,672 mét khối, 4 xe mô tô tự chế, 8 cặp bánh lốp. Ngoài ra, Công an xã Cư Pui còn phát hiện 1 xe ô tô tải chở 17 hộp gỗ xẻ chưa rõ chủng loại, với tổng khối lượng 1,941 mét khối và bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện xử lý theo thẩm quyền.
 
Lực lượng Công an huyện Krông Bông tịch thu tang vật của các đối tượng vận chuyển lâm sản trái phép tại xã Cư Đrăm.
Lực lượng Công an huyện Krông Bông tịch thu tang vật của các đối tượng vận chuyển lâm sản trái phép tại xã Cư Đrăm.
 
Ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện cho biết, quan điểm của UBND huyện là kiên quyết bảo vệ rừng và xử lý những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về rừng. Hiện huyện đang chỉ đạo lực lượng Công an đấu tranh với các đối tượng để mở rộng chuyên án, xử lý nghiêm minh những cá nhân có liên quan, nhất là những người được giao quản lý rừng nhưng buông lỏng trách nhiệm, tiếp tay cho lâm tặc.
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.