Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện, xử lý một cơ sở sản xuất pháo nổ trái phép

19:09, 10/02/2021

Công an huyện Krông Pắc đang tiếp tục điều tra, xử lý một điểm sản xuất pháo nổ với quy mô lớn tại xã Hòa Đông (huyện  Krông Pắc).

Qua công tác trinh sát nắm tình hình, tối ngày 7-2, đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Krông Pắc phối hợp với Công an xã Hòa Đông đã phát hiện, bắt quả tang 3 đối tượng đang có hành vi sản xuất pháo nổ tại một căn nhà bỏ hoang tại thôn Hòa Thắng, xã Hòa Đông. 

Cán bộ công an làm việc với nhóm chế tạo pháo nổ do Hoàng cầm đầu.

 

Đối tượng chính sản xuất pháo nổ là Lê Bá Hoàng (SN 2001), trú thôn Liên Cơ, xã Hòa Đông. Ngoài ra, Hoàng đã lôi kéo 2 học sinh lớp 9 cùng tham gia sản xuất pháo nổ rồi mang bán kiếm lời. Nhóm này đã sử dụng căn nhà kho của một em học sinh trong nhóm làm nơi sản xuất pháo. Hoàng đã lên mạng Internet và mạng xã hội học cách chế tạo pháo nổ rồi sau đó cả ba đối tượng góp tiền mua nguyên liệu về sản xuất pháo nổ.

 

 

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã bán được một số pháo nổ cho một vài người có nhu cầu sử dụng, khi đang tiếp tục sản xuất pháo thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang. Tại nhà kho trên, cơ quan công an đã thu giữ khoảng 5,6 kg pháo nổ các loại và khoảng 4 kg các chất dạng bột để sản xuất pháo.

Võ Trường

                                                                      

 

                                   

 

 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.