Multimedia Đọc Báo in

Vất vả nuôi con ăn học thành tài

16:48, 23/07/2011

Gia đình anh Chu Trọng Trung và chị Cao Thị Lưu được xem là một gia đình điển hình về ý chí vượt qua khó khăn đầu tư cho con cái học hành tại khối 10, thị trấn Ea Knốp (Ea Kar).

Hộ anh Trung, chị Lưu đã từng là một trong những hộ thuộc diện khó khăn của khối 10. Cả hai anh chị vốn là bộ đội nghỉ thôi việc không lương từ năm 1988, chị không có việc làm ổn định. Cuộc sống của cả gia đình chỉ trông chờ vào 7 sào cà phê nhận khoán từ Công ty 722. Không đủ trang trải cuộc sống, anh chị đã phải xoay đủ mọi việc: chăn nuôi, làm thuê cuốc mướn… Tuy khó khăn, vất vả đến mấy nhưng anh chị vẫn lo cho 4 người con ăn học đến nơi đến chốn với hy vọng sau này các con có được việc làm ổn định, tự nuôi bản thân, gia đình và giúp ích cho xã hội.

Không phụ lòng bố mẹ, cả 4 người con của anh chị đều học rất chăm học và học giỏi. Cô con gái đầu Chu Thị Lược đã tốt nghiệp ngành kế toán và hiện đang công tác tại tỉnh Gia Lai, cô em gái Chu Thị Hòa hiện là sinh viên Đại học Tài chính Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh, cô con gái thứ ba Chu Thị Bình cũng đang là sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại và cậu em út Chu Trọng Dương vừa thi vào ngành xây dựng, Đại học Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh.

Không giấu vẻ tự hào kể về thành tích học tập của các con mình, gương mặt chị Cao Thị Lưu rạng rỡ như trẻ hơn so với cái tuổi 55 của mình. Anh chị tâm sự: con cái học hành đến nơi đến chốn, thành đạt chính là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với các bậc cha mẹ.

Quỳnh Như

Ý kiến bạn đọc