Multimedia Đọc Báo in

Sở Giáo dục - Đào tạo:

Tổ chức hội thi đồ dùng dạy học môn tiếng Êđê lần thứ nhất

10:06, 10/11/2010

Ngày 9-11-2010, Sở GD - ĐT đã tổ chức Hội thi đồ dùng dạy học môn tiếng Êđê lần thứ nhất, với sự tham gia của 14 phòng GD - ĐT huyện, thị, thành phố  và 10 trường phổ thông dân tộc nội trú trong tỉnh (riêng huyện Lak không thi).

Ban giám khảo chấm điểm đồ dùng dạy học của Phòng GD - ĐT huyện Ea Sup

Các đơn vị đã đem đến Hội thi 136 đồ dùng dạy học: quả bầu, nỏ, mô hình nhà sàn, chày, cối, bộ khung dệt vải, tranh, cột đèn giao thông, bảng chữ cái...

Thầy giáo  Y Ning Niê,Trường Tiểu học Ea Truôl, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng biễu diễn nhạc cụ Đing năm

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đơn vị đã có nhiều sáng tạo trong làm đồ dùng dạy học bằng cách đưa những vật dụng gần gũi trong cuộc sống hằng ngày minh họa cho bài giảng, giúp học sinh nắm bắt kiến thức, tiếp cận với văn hóa của dân tộc mình một cách dễ dàng. Hội thi là dịp để đội ngũ làm công tác quản lý, giáo viên dạy môn tiếng Êđê giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng dạy - học.

Mô hình buôn Văn hóa của Phòng GD - ĐT thị xã Buôn Hồ

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 10 giải A, 11 giải B, 19 giải C và 40 giấy chứng nhận cho cá nhân có đồ dùng dạy học  bảo đảm các tiêu chí: tính khoa học, sư phạm, mỹ thuật, thực tế, an toàn, đa tác dụng và đậm đà bản sắc văn hóa.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc