Multimedia Đọc Báo in

Hội thi giáo viên Mầm non hát dân ca tỉnh Dak Lak lần thứ II năm học 2011-2012

20:14, 29/03/2012

Trong 2 ngày 28 và 29-3, tại Trường Trung cấp Sư phạm Mầm non Dak Lak, Sở GD-ĐT đã tổ chức Hội thi giáo viên Mầm non hát dân ca cấp tỉnh lần thứ II năm học 2011-2012. Tham dự có 16 đơn vị thuộc 15 Phòng GD-ĐT huyện, thị, thành phố  và Trường Thực hành Sư phạm Mầm non Hoa Hồng.

Ban tổ chức tặng Cờ lưu niệm các đơn vị tham gia Hội thi
Ban Tổ chức tặng Cờ lưu niệm các đơn vị tham gia Hội thi

Các đơn vị đã đem đến Hội thi 75 tiết mục dân ca Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên, được tuyển chọn ở Hội thi cấp cơ sở. Nhiều đơn vị đầu tư tập luyện, dàn dựng công phu về trang phục biểu diễn, đạo cụ minh họa như: Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana, Ea Kar, M’Drak, Krông Pak, Cư M’gar và thị xã Buôn Hồ.

Tiết mục Mưa rơi của đơn vị Phòng GD-ĐT huyện M’Drak.JPG
Tiết mục Mưa rơi của đơn vị Phòng GD-ĐT huyện M'Drak

Các tiết mục dân ca được thể hiện dưới nhiều hình thức như đơn ca, song ca, tốp ca, đặc biệt dân ca Tây Nguyên đã được các đội thi chú trọng khai thác và biểu diễn thành công. Nhiều đơn vị đã sử dụng nhạc cụ dân tộc khá tốt như: Ching Đing, đàn tính, ching Kram, đặc biệt đơn vị Phòng GD-ĐT thị xã Buôn Hồ đã đưa thể loại hợp xướng vào chương trình dự thi tạo hiệu quả nghệ thuật cao.

Phần hợp xướng của Phòng GD-ĐT thị xã Buôn Hồ được Ban tổ chức đánh giá cao
Phần hợp xướng của Phòng GD-ĐT thị xã Buôn Hồ được Ban Tổ chức đánh giá cao

Phần dự thi của Trường

Phần dự thi của Trường Thực hành Sư phạm Mầm non Hoa Hồng

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã tặng Giấy khen cho 50 tiết mục và 6 tập thể xuất sắc. Trong đó, 8 tiết mục đoạt giải A; 10 tiết mục giải B; 15 tiết mục giải C và 17 tiết mục giải Khuyến khích.

Ban Tổ chức trao Giấy khen cho các tiết mục đạt giải
Ban Tổ chức trao Giấy khen các tiết mục đoạt  giải

Giải Nhất toàn Đoàn đã được trao cho Phòng GD-ĐT thị xã Buôn Hồ; giải Nhì thuộc về Phòng GD-ĐT  huyện Cư M’gar  và Krông Pak; các phòng GD-ĐT huyện  Ea Kar, M’Drak  và Krông Ana đoạt giải Ba.

...và trao giải cho các đơn vị đạt giải toàn Đoàn
...và Giấy khen các đơn vị đoạt giải toàn Đoàn


Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc