Multimedia Đọc Báo in

Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột) tham gia Vòng thi cấp khu vực Cuộc thi “Búp măng xinh” năm 2012

17:01, 02/12/2012

Ngày 1-12, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhãn hãng Dutch Lady đã tổ chức Vòng thi cấp khu vực Cuộc thi “Búp măng xinh” năm 2012 với chủ đề “Ai bén nhạy hơn” cho học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ

1
Đại biểu và đông đảo học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ tham dự buổi lễ khai mạc Vòng thi cấp khu vực

Đây là một trong 15 trường Tiểu học xuất sắc trên toàn quốc đạt điểm cao tại Vòng thi cấp trường. Tại Vòng thi cấp khu vực, 15 trường thi đồng loạt vào cùng một thời gian và theo một đề thi chung của Ban Tổ chức. Ban Tổ chức cử 1 tổ giám sát ghi hình toàn bộ phần thi của mỗi đội và xác định đó là phần thi chính thức để chấm điểm. Mỗi trường 1 đội thi gồm 5  học sinh  đại diện cho các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 5 phải trải qua 3 phần thi: Ai thông minh hơn, Ai tài ai khéo và Ai bén nhạy hơn. Đề thi mang tính thực tiễn, yêu cầu các thí sinh phải thể hiện độ nhạy bén tư duy, khả năng phân tích, giải quyết vấn đề và kỹ năng làm việc nhóm; đồng thời các đội phải nêu ra vấn đề, hướng giải quyết vấn đề bằng bài thuyết trình và minh họa.
Số điểm của đội giành chiến thắng trong vòng thi cấp khu vực sẽ được chấm theo thang điểm 100, trong đó Ban Giám khảo cho điểm tối đa là 70 dựa vào bài thi là băng ghi hình do các nhóm giám sát thực hiện tại các trường thi, còn 30 điểm của phần thi “Ai bén nhạy hơn” sẽ được Ban Giám khảo đăng tải lên website www.aibennhayhon.com để người xem truy cập bình chọn bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp: BMX (mã số trường) gửi đến số 8027 (mỗ tin nhắn 500 đồng). 5 trường có số điểm cao nhất sẽ được chọn vào vòng thi Chung kết toàn quốc dự kiến diễn ra ngày 16-12 tại TP. Hồ Chí Minh.
Cuộc thi không chỉ khơi dậy trong các em học sinh khả năng tư duy, mà còn tác động đến đông đảo phụ huynh trong việc nuôi dạy, rèn luyện con em mình trở nên năng động, nhạy bén hơn.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Tiết mục văn nghệ chào mừng
Tiết mục văn nghệ chào mừng
1
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn tặng hoa, quà động viên các em  trước khi vào làm bài thi
1
Thí sinh dự thi
2
Đông đảo học sinh...
b
cùng ông  bà, bố mẹ đến cổ vũ cuộc thi.
1
Thí sinh Đặng Đức Duy chia sẻ niềm vui với mẹ sau khi hoàn thành các nội dung dự thi


    Tuấn Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.