Multimedia Đọc Báo in

Bến đò Hòa Phong (Krông Bông):

Chủ đò chưa trang bị áo, phao cứu sinh cho khách qua sông

08:44, 10/08/2010

Lâu nay, người dân các xã Hòa Lễ, Hòa Phong, Cư Pui, Cư Drăm và Yang Mao (Krông Bông) thường đi sang các huyện Krông Pak, Ea Kar, Krông Năng qua bến đò Hòa Phong (còn gọi là đò ông Nga) vì gần hơn hàng chục cây số so với đi theo tuyến Tỉnh lộ 12.

Bến đò Hòa Phong nằm trên sông Krông Bông, một bên thuộc địa phận xã Hòa Phong (Krông Bông) và bên kia là xã Vụ Bổn (Krông Pak). Vào mùa khô đoạn sông này rộng khoảng hơn 40m,  mùa mưa có khi rộng gần 100m. Buổi sáng và chiều tối hằng ngày, bến đò có rất đông khách qua sông; đặc biệt vào những ngày có chợ phiên xã Hòa Phong hoặc các dịp lễ, tết có đến hàng trăm lượt khách cùng xe máy qua lại.

Bến đò Hòa Phong (Krông Bông)
Bến đò Hòa Phong (Krông Bông)

Giá đò mỗi lượt qua sông vào mùa nước cạn là 5 nghìn đồng/xe máy, vào những ngày nước lớn và ngày lễ, tết mỗi xe máy được thu 10 nghìn đồng. Phí đò khá cao nhưng chủ đò không trang bị áo, phao cứu sinh cho khách. Không ít lần do chở nhiều người và xe máy, đò lật khiến người và xe rơi xuống sông, rất may chưa xảy ra tử vong vì lúc đó nước sông cạn và không chảy xiết.

Thiết nghĩ, để không xảy ra những tai nạn đáng tiếc tại bến đò trên, chính quyền xã Hòa Phong (Krông Bông) và xã Vụ Bổn (Krông Pak) nên thường xuyên kiểm tra và có biện pháp xử lý khi chủ đò không thực hiện nghiêm túc các quy định nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân qua đò.

 

Tùng Lâm

 


Ý kiến bạn đọc