Multimedia Đọc Báo in

Xe khách chất lượng... tồi?!

18:32, 15/02/2011

Trước Tết Tân Mão năm 2011, tôi đến Công ty TNHH Vận tải hành khách Cao Nguyên ở 104 Nguyễn Văn Cừ (TP. Buôn Ma Thuột) mua 3 vé từ Dak Lak đi Hà Nội.

Theo lịch trình, chiếc xe khách mang biển số kiểm soát 47V-2347 sẽ khởi hành lúc 9 giờ sáng ngày 31-1-2011 (tức ngày 28 Tết). Nhưng tối 30-1-2011, nhà xe 47V-2346 gọi điện thoại cho tôi thông báo do chiếc xe 47V-2347 phải tăng cường nên khách đã mua vé đi chuyến xe này phải chuyển sang xe 47V-2346 và xe sẽ xuất bến lúc 6 giờ sáng. Tuy nhiên, chúng tôi phải chờ đến 7 giờ sáng mới được lên xe ở km7 đường Nguyễn Chí Thanh (TP. Buôn Ma Thuột). Khi tôi lên, xe đã đầy ắp người. Tôi đưa vé yêu cầu nhà xe bố trí chỗ ngồi, nhưng nhà xe nói là có sự bán vé trùng ghế ngồi giữa công ty và nhà xe, nên việc sắp xếp chỗ ngồi cho khách rất khó khăn. Sau đó nhà xe cũng đã bố trí được chỗ ngồi cho chúng tôi.

Mặc dù trước khi xuất bến xe đã đầy khách, song dọc đường nhà xe vẫn tiếp tục bắt khách, thậm chí khi dừng nghỉ ăn cơm ở Gia Lai, xe này còn nhận thêm 17 người khách từ một xe khách khác chuyển qua. Theo ước tính của chúng tôi, chiếc xe này chở không dưới 60 người, khách phải nằm, ngồi la liệt giữa sàn xe. Khi đi qua địa phận Kon Tum, xe bị nổ lốp 2 lần, khách phải chờ mất hơn 2 giờ để thay lốp. Đến Hà Tĩnh, hành khách bị “bán” sang một xe khác để tiếp tục hành trình về Hà Nội. Đến lúc này, hành khách xe 47V-2346 đã quá ngán ngẩm vì xe chất lượng cao nhưng thực tế lại quá tồi.

Đề nghị Công ty Vận tải hành khách Cao Nguyên và Sở Giao thông Vận tải Dak Lak cần kiểm tra, xử lý nghiêm túc thái độ và chất lượng phục vụ của nhà xe 47V-2346.

 Xuân Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc