Multimedia Đọc Báo in

Bạn đọc viết

TP. Buôn Ma Thuột: Nhiều điểm kinh doanh buôn bán vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè

10:19, 04/10/2011

Trong thời gian gần đây, tại TP. Buôn Ma Thuột có nhiều điểm kinh doanh buôn bán vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để tập kết vật liệu gây ảnh hưởng lớn đến vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị của thành phố.

Trước tình trạng trên, thời gian qua, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý đô thị và môi trường đã thường xuyên phối hợp với Đội quản lý trật tự cảnh quan đô thị của thành phố kiểm tra, nhắc nhở và lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định tại điểm d điều 16 Nghị định 34/2010/NĐ-CP của Chính Phủ với mức phạt tiền từ 2-5 triệu đồng/trường hợp.

Điểm kinh doanh vật liệu xây dựng tại số 420 Phan Bội Châu lấn chiếm vỉa hè để tập kết vật liệu xây dựng.
Điểm kinh doanh vật liệu xây dựng tại số 420 Phan Bội Châu lấn chiếm vỉa hè để tập kết vật liệu xây dựng.

Tuy nhiên, nhiều điểm kinh doanh nộp phạt xong vẫn tiếp tục tái phạm. Nguyên nhân chính là do các điểm kinh doanh buôn bán vật liệu xây dựng này không có mặt bằng rộng, phù hợp để kinh doanh nên dù có bị lập biên bản xử phạt hành chính vẫn chấp nhận để có thể kinh doanh tiếp. Bên cạnh đó, việc xử lý của các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố chưa đủ mạnh, chưa đồng bộ và triệt để. Cụ thể, ngày 28-12-2010, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã ban hành Quyết định số 4259/ QĐ-UBND về việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng, mua bán phế liệu vi phạm trật tự đô thị, gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố gồm các ban ngành đoàn thể có liên quan như: Phòng Tài nguyên - Môi trường, Phòng Quản lý đô thị thành phố, Đội quản lý trật tự cảnh quan đô thị thành phố, Công ty TNHH Một thành viên quản lý đô thị và môi trường và Đội cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, chức vụ - Công an thành phố để kiểm tra và xử lý dứt điểm tình trạng trên. Thế nhưng đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành này vẫn chưa hoạt động.

 

Thiết nghĩ, để giải quyết triệt để tình trạng kinh doanh buôn bán vật liệu xây dựng ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị của thành phố, trước mắt UBND TP. Buôn Ma Thuột cần tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các cơ sở vi phạm. Đồng thời kiên quyết rút giấy phép kinh doanh nếu cơ sở nào tái phạm nhiều lần.

Minh Ngọc

Ý kiến bạn đọc