Multimedia Đọc Báo in

Tòa án không xét xử vì chính quyền chưa cung cấp tài liệu?!

08:48, 27/03/2012

Vợ chồng bà Hoàng Thị Hiểu (sinh năm 1931) trú tại 256/4 Nguyện Thị Định, phường Khánh Xuân (TP.Buôn Ma Thuột) không có con nối dõi. Năm 1997 chồng bà Hiểu là ông Nguyễn Văn Yên lâm bệnh nặng. Bà Hiểu mời ông Nông Kim Long (sinh năm 1945) đến chữa bệnh và trước khi ông Yên mất, hai ông bà nhận ông Long làm con nuôi với thỏa thuận bằng văn bản: hai ông bà cho ông Long lô đất diện tích 75m2; ông Long có nghĩa vụ nuôi dưỡng, chăm sóc bà Hiểu và lo tang lễ khi bà qua đời. Thế nhưng ông Long không thực hiện cam kết, bà Hiểu phải đi ở nhờ hàng xóm. Vào tháng 7-2011 bà khởi kiện ông Nông Kim Long (trú tại 256/4 Nguyện Thị Định) ra Tòa án thành phố về việc vi phạm hợp đồng dân sự. Bà đòi lại lô đất nói trên vì hiện nay bà không có tài sản gì để sinh sống.

Sau khi thụ lý vụ kiện và về địa phương tổ chức định giá tài sản là lô đất đã nêu trên để chuẩn bị đưa vụ kiện ra xét xử, vào ngày ngày 22-2-2012, TAND TP.Buôn Ma Thuột ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự số 12/2012/QĐST-DSST thụ lý ngày 10-8-2011. Lý do tạm đình chỉ ghi rõ: “Cần đợi kết quả UBND TP. Buôn Ma Thuột cung cấp tài liệu, chứng cứ theo yêu cầu của Tòa án mới giải quyết được vụ án mà thời hạn giải quyết đã hết”.

 Được biết, Điều 191 Luật tố tụng dân sự quy quy định: Toà án tiếp tục giải quyết vụ án dân sự bị tạm đình chỉ khi lý do tạm đình chỉ không còn. Như vậy, bà Hiểu phải chờ đợi cho đến khi nào UBND TP. Buôn Ma Thuột cung cấp tài liệu, chứng cứ mới được tòa án xét xử. Hiện nay bà Hiểu đã vào cái tuổi “gần đất xa trời”, liệu bà có thể còn chờ đợi được nữa không?

Mong sao các cơ quan có thẩm quyền quan tâm đến hoàn cảnh đặc biệt của bà Hoàng Thị Hiểu để có biện pháp giải quyết vụ án sớm nhất, không để người dân phải chờ đợi quá lâu như vừa qua.

Thế Nhân


Ý kiến bạn đọc