Multimedia Đọc Báo in

Hồi âm bài báo: Cần ngăn chặn hành vi quậy phá khách du lịch tại khu di tích hang đá Dak Tua (huyện Krông Bông)

08:59, 20/04/2012

Báo Dak Lak số ra ngày 6-3-2012 mục Bạn đọc viết ở trang 3 có đăng bài Cần ngăn chặn hanh vi quậy phá khách du lịch tại khu di tích hang đá Dak Tua (huyện Krông Bông) của bạn đọc Nguyễn Trung Thu. Ngày 16-4-2012, UBND huyện Krông Bông có công văn số 280/UBND-VP (do Phó Chủ tịch UBND huyện Y Sy H’Đơk ký) hồi âm về ý kiến phản ánh của bạn đọc. Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Cư Pui  xác minh và mời ông Nguyễn Trung Thu để làm rõ thêm các nội dung của bài báo. Kết quả cụ thể như sau:

1.Nội dung “Một số thanh niên lạ mặt dùng lưỡi dao, các vật nhọn để rạch nát yên xe máy dựng ven đường và suối”: Theo ông Thu cho biết, vào Mùng 6 Tết Nhâm Thìn, gia đình ông đi tham quan tại thác Dak Tua và để 2 xe máy cách khu vực thác khoảng 4 km. Sau khi trở ra thì thấy 1 trong 2 xe bị rạch yên. Vào lúc đó có 4 thanh niên đi trên 2 xe máy từ khu vực thác đi ra thấy vậy dừng lại có nói với ông Thu là “Xe của cháu cũng bị rạch yên”. Theo lời ông Thu thì 4 thanh niên này chỉ nói họ ở xã Khuê Ngọc Điền và Hòa Sơn, huyện Krông Bông (không rõ tên và địa chỉ cụ thể).

2.Nội dung “canh phục tại những đoạn đường vắng vẻ, chờ đợi những tốp du khách riêng lẻ để xin đểu tiền, thức ăn, đồ uống”: Theo ông Thu, ông cũng chỉ nghe 4 thanh niên trên phản ánh và không biết thông tin đó có chính xác hay không.

3.Nội dung “rải đinh, mảnh sắt trên đường để làm thủng ruột xe”: Chỉ là phỏng đoán của bản thân ông Thu, do xe của ông bị thủng xăm, xẹp lốp trên đường đi từ thác về đến xã Hòa Lễ.

Theo UBND huyện, những nội dung bài báo phản ánh qua xác minh chỉ là ý kiến cá nhân của ông Nguyễn Trung Thu, những hiện tượng trên đến nay vẫn chưa thấy có phản ánh nào của nhân dân cũng như du khách đến tham quan khu vực này đến chính quyền địa phương. UBND huyện cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND xã tăng cường công tác bảo vệ an ninh, trật tự tại khu vực thác vào các dịp lễ, tết và tiếp tục theo dõi phản ánh của nhân dân về những hiện tượng mà ông Thu đã nêu tại Báo Dak Lak.

Tòa soạn hoan nghênh việc tiếp thụ ý kiến bạn đọc của UBND huyện Krông Bông, đồng thời rút kinh nghiệm sẽ tiến hành xác minh đầy đủ thông tin của bạn đọc phản ánh trước khi đăng tải để tránh gây ra hoang mang cho người dân cũng như du khách khi đến tham quan khu di tích hang đá Dak Tua.

Tòa soạn


Ý kiến bạn đọc