Multimedia Đọc Báo in

Thi công sửa chữa tỉnh lộ 12 quá cẩu thả

09:02, 06/04/2012

Tỉnh lộ 12 là tuyến đường quan trọng, nối các xã, thị trấn phía tây và phía đông của huyện Krông Bông như: Yang Reh, Ea Trul, Hòa Sơn, thị trấn Krông Kmar, Khuê Ngọc Điền, Hòa Lễ, Hòa Phong, Cư Pui, Cư Drăm và Yang Mao. Vì vậy, hằng ngày, lưu lượng người, xe qua lại trên tuyến đường này rất đông. Mấy năm qua, tỉnh lộ 12 có nhiều đoạn hư hỏng rất nặng và đã được Nhà nước đầu tư sửa chữa nhiều lần. Tuy nhiên, lần nào cũng vậy, đường chưa sửa xong đã hỏng vì nhiều lý do, song có lẽ lý do đầu tiên là sự tắc trách trong công tác thi công sửa chữa.

Hiện nay, tỉnh lộ 12 đang được thi công sửa chữa, nhưng nhìn cách làm của đơn vị thi công mọi người đi đường đều ngán ngẩm. Theo quan sát của chúng tôi, đoạn đường đi qua thôn 1, 2, 3 của xã Hòa Lễ đã sửa chữa xong nhưng chất lượng nhựa quá kém! Nhiều đoạn hỏng nặng khi không được đầm nén kỹ càng nên đá và nhựa ùn ra mép đường trở thành những “ao nước”, công đoạn rải nhựa thì quá thủ công: chỉ có vài người công nhân múc nhựa bằng loong sắt hắt thoáng qua như trò chơi trẻ con, sau đó được phủ lên một lớp đá bột là xong! Hàng loạt hố sâu và những vết bong lở bên cạnh nơi sửa chữa không được đơn vị thi công chú ý tới khiến mỗi khi trời mưa là lại trở thành những “cái bẫy” cho người tham gia giao thông. Mặt đường lởm chởm, hai bên mép đường lồi lõm trông rất phản cảm. Ông Trần Anh Phương, thôn 2, xã Hòa Lễ bức xúc: “Khi các đơn vị tiến hành sửa chữa lại đường, người dân rất phấn khởi. Tuy nhiên, nhìn thấy cách sửa chữa đường của đơn vị thi công mà ngán ngẩm. Tôi không hiểu vì sao đơn vị thi công làm kiểu chắp vá, cẩu thả như vậy nhưng vẫn vô tư làm!”. Còn chị Ba, thôn 2, Hòa Lễ cho biết: “Con đường này năm nào cũng được sửa chữa. Nhưng cứ sửa xong quay lại đã thấy hỏng! Hằng ngày, lưu lượng giao thông qua lại rất đông, các phương tiện qua lại như đánh vật với đường… Đã bao nhiêu lần sửa chữa, nhưng sửa theo kiểu này thì thà rằng để vậy còn hơn”.

Trước thực trạng sửa chữa đang diễn ra trên tuyến đường tỉnh lộ 12, đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng thanh kiểm tra. Đồng thời, có biện pháp xử lý nghiêm những vi phạm của đơn vị thi công để bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ và an toàn đối với người tham gia giao thông.

Nguyễn Trung Thu


Ý kiến bạn đọc