Multimedia Đọc Báo in

Cảm ơn những lương y của khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Dak Lak

08:11, 23/05/2012

Dịp tết vừa qua, trên đường từ Quảng Nam về lại Bình Phước bằng xe gắn máy, khi đến địa bàn huyện Ea H’leo, cháu tôi là Võ Quốc Nhật, huấn luyện viên Trung TDTT tỉnh Bình Phước cùng vợ sắp cưới bị một chiếc xe hơi chạy ngược chiều tông vào.

Ngay chiều hôm ấy, hai cháu đã được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Dak Lak. Cháu Nhật bị chấn thương sọ não nặng, lên cơn co giật và bác sĩ trực đêm ấy là Huỳnh Như Đồng (khoa Ngoại Thần kinh) đã quyết định mổ ngay để cứu cháu kịp thời. Ca mổ lúc 3 giờ sáng hôm ấy đã cứu cháu tôi thoát chết. Cháu Nhật được mổ hở sọ não, ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Dak Lak không có ngân hàng nuôi sọ não nên bác sĩ Đồng đã quyết định mổ bụng đưa mảnh sọ vào nuôi. Cháu tôi bị liệt nửa người, không nói được, phải tiếp tục mở khí quản để thở. Được điều trị tại khoa Ngoại Thần kinh gần 2 tháng, thấy sức khỏe cháu dần hồi phục, gia đình đã xin chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước để chăm sóc cho tiện. Đến ngày 17-5 vừa qua, gia đình lại đưa cháu Nhật trở lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Dak Lak và được bác sĩ Huỳnh Như Đồng trực tiếp lắp mảnh sọ lại cho cháu. Đến nay, sức khỏe cháu Nhật đã tiến triển tốt, đi lại được, nói những từ đơn giản và trí nhớ cũng bắt đầu hồi phục.

Trong những ngày điều trị tại Dak Lak, cháu tôi đã được các y bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh tận tâm chăm sóc. Gia đình chúng tôi rất cảm kích và thực sự biết ơn các y bác sĩ ở đây (đặc biệt là bác sĩ Huỳnh Như Đồng), không chỉ giỏi chuyên môn mà còn không ngại khó, ngại khổ, luôn hết lòng vì người bệnh, xứng đáng với lời Bác dạy “Lương y như từ mẫu”!

Võ Thị Kim (Cán bộ hưu trí phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ)


Ý kiến bạn đọc