Multimedia Đọc Báo in

Phụ huynh bức xúc vì chậm cấp thẻ BHYT cho học sinh

09:41, 14/04/2015
Nhiều phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám, TP. Buôn Ma Thuột hiện đang rất bức xúc vì đã đóng phí tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT) cho con em mình từ đầu năm 2015, nhưng đến nay vẫn chưa được cấp thẻ BHYT để khám chữa bệnh.

Anh H.N.B. ở tổ dân phố 3, phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) hiện có một người con đang theo học lớp 5 tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám. Anh cho biết đã đóng tiền mua BHYT cho con mình từ đầu năm học 2014 - 2015 theo đúng quy định nhưng đến nay vẫn chưa được nhận thẻ BHYT. Mỗi khi đau ốm, con anh không thể tham gia khám, chữa bệnh theo chế độ ưu tiên của BHYT mà phải tới phòng khám tư nhân bên ngoài, vừa bất tiện vừa tốn kém chi phí. Sự việc khiến anh B. càng bức xúc hơn khi mới đây, anh đến trụ sở UBND phường để đóng BHYT cho cả gia đình theo quy định của Luật BHYT. Tại đây, anh B. được yêu cầu phải quay về xin xác nhận của Trường Tiểu học Lê Văn Tám về việc con anh đã tham gia BHYT ở trường để hoàn tất thủ tục mua bảo hiểm cho cả gia đình.

 Cũng giống như trường hợp của anh B. nhiều phụ huynh khác của Trường Tiểu học Lê Văn Tám cũng rất bất bình khi rơi vào tình trạng phải đợi nhiều ngày để đổi, cấp BHYT cho con em mình mặc dù tiền bảo hiểm đã được đóng từ đầu năm.

Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, một lãnh đạo Trường Tiểu học Lê Văn Tám cho biết: Nhà trường đã bắt đầu triển khai thu BHYT từ đầu năm 2015 với số tiền 437.000 đồng/học sinh. Tuy nhiên, đến nay việc thực hiện vẫn gặp phải nhiều khó khăn do một số phụ huynh học sinh chưa đóng tiền nên khó tổng hợp danh sách, hoặc danh sách phải chia theo nhiều đợt để nộp lên Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP. Buôn Ma Thuột. Tuy nhiên, nhà trường cũng thừa nhận việc cấp BHYT cho các em học sinh trong trường bị chậm trễ một phần là do lỗi của giáo viên chủ nhiệm đã cung cấp sai thông tin của học sinh như: họ tên, ngày sinh, nơi cư trú…, dẫn đến nhiều trường hợp thẻ BHYT phải sửa đi sửa lại thông tin. Hiện tại, Trường Tiểu học Lê Văn Tám còn 23 trường hợp học sinh đã đóng tiền nhưng chưa được cấp thẻ BHYT.

Trong khi đó, đại diện lãnh đạo BHXH TP. Buôn Ma Thuột cho hay: Tất cả các trường học trên địa bàn thành phố hiện đã hoàn tất việc tham gia mua BHYT cho học sinh. Riêng trường hợp 23 học sinh của Trường Tiểu học Lê Văn Tám chưa được cấp thẻ BHYT là do nhà trường chưa bổ sung danh sách kịp thời gửi BHXH thành phố. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh học sinh, BHXH thành phố đang xác minh và phối hợp với Trường Tiểu học Lê Văn Tám tiến hành rà soát để cấp thẻ BHYT trong thời gian sớm nhất cho các em.

Phạm Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.