Multimedia Đọc Báo in

Kho vật liệu xây dựng để cát tràn ra đường gây mất an toàn giao thông

10:06, 17/06/2015

Con đường Phan Bội Châu nối với đường Nguyễn Thị Định từ Ngã ba Mai Xuân Thưởng đến chợ Thành Nhất có thể xem là một trong những đoạn đường đẹp, khang trang của TP. Buôn Ma Thuột với làn đường rộng, phẳng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên đoạn đường này đã xuất hiện kho vật liệu xây dựng của Công ty Huy Lan Ban Mê (có địa chỉ kho tại số 39 Nguyễn Thị Định) thường xuyên để cát xây dựng vương vãi trên tuyến đường với số lượng lớn, gây cản trở và mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Dọc đoạn đường gần hơn 100 m từ kho vật liệu nói trên đi về phía trụ sở phường Thành Nhất thường xuyên có lượng cát xây dựng vương vãi chiếm gần một nửa mặt đường. Đây là đoạn đường có một số trường học, trụ sở cơ quan và đặc biệt đây là nơi tư thương chợ đầu mối tự phát thường họp vào ban đêm nên có lưu lượng giao thông lớn. Tình trạng cát xây dựng vương vãi trên đường với mật độ lớn đã gây rất nhiều khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông, đăc biệt là người đi xe máy và các em nhỏ đi xe đạp. Theo ghi nhận của chúng tôi, kho vật liệu nằm sát mặt đường có khối lượng lưu trữ cát lớn, thường xuyên có xe chở cát đến và đi làm rơi vãi cát trên mặt đường, trong khi đó đoạn đường này không có độ dốc nên dù trời mưa, cát vẫn còn lưu giữ trên mặt đường, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Có rất nhiều trường hợp phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường này không hãm thắng được do cát trên mặt đường làm giảm độ ma sát trong quá trình thắng xe, rất nguy hiểm, nhất là các em nhỏ thiếu kinh nghiệm trong xử lý tình huống và những phương tiện tham gia giao thông vào  ban đêm. Có lẽ cũng ý thức được trách nhiệm và sự nguy hiểm do cát vương vãi trên mặt đường, chủ kho thường xuyên cho người dọn cát trong khoảng mặt đường phía trước kho, tuy nhiên đoạn còn lại thì mặc kệ.

Để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, đề nghị cơ quan chức năng quản lý cần kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp kho vật liệu để cát tràn ra đường gây mất an toàn giao thông như đã nói ở trên.

Lê Hằng 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.