Multimedia Đọc Báo in

Đừng để vết hằn lún bánh xe trở thành cái… "bẫy"

08:47, 29/09/2015

Sau gần 2 năm đưa vào sử dụng, một số vị trí trên đường Hồ Chí Minh, đoạn phía Nam TP. Buôn Ma Thuột đã xuất hiện vết hằn lún bánh xe ở gói thầu số 1 do Công ty TNHH Một thành viên xây dựng 470 thi công.

Đoạn đường trên được khởi công vào năm 2009, có tổng chiều dài 13,5 km, rộng 30 mét, trong đó mặt đường rộng 19 mét, vỉa hè 9 mét và dải phân cách 2 mét, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế 60 km/giờ. Dự án được chia thành 3 gói thầu đường và 1 gói thầu cầu, tổng kinh phí đầu tư 437 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Riêng gói thầu số 1 (từ km720+850 đến km723+00) nối phường Ea Tam và phường Khánh Xuân tổng vốn đầu tư gần 46 tỷ đồng, dự kiến tháng 4-2011 hoàn thành, nhưng do thiếu vốn và thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24-2-2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội nên dự án bị tạm ngừng một thời gian dài. Đến đầu năm 2014, công trình mới hoàn thành, tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại.

Vào giữa tháng 8-2014, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh đã tiến hành nghiệm thu các gói thầu đường và có kết luận chất lượng nhựa thảm mặt đường, gạch lát lề, cột điện, đường dẫn nước đều đạt tiêu chuẩn quy định. Tuy nhiên, theo kết quả kiểm tra của Chi cục Quản lý đường bộ III.5 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) mới đây cho thấy, hơn 1 km phía bên trái tuyến đoạn trước khu vực Trường Cao đẳng nghề Thanh niên Dân tộc Tây Nguyên và đoạn gần Bến xe phía Nam TP. Buôn Ma Thuột xuất hiện vết hằn lún bánh xe sâu từ 1,8 cm đến 2,5 cm. Trong đó, có 2 đoạn của gói thầu này lún sâu hơn 2,5 cm gồm: đoạn km722+280 – km722+380; km722+620 – km722+660.

Các vết hằn bánh xe tại đoạn đường trên đã tạo thành những sống trâu, điểm lồi lõm gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông trên đường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Trước thực trạng đó, Chi cục Quản lý đường bộ III.5 đã có văn bản gửi Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh và các nhà thầu liên quan yêu cầu sớm khắc phục, sửa chữa nhưng đến nay vẫn chưa thấy đơn vị trách nhiệm nào đến sửa chữa. Những vết hằn bánh xe nói trên nếu không kịp thời khắc phục sẽ trở thành cái bẫy nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.