Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt nữ cựu quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước

20:51, 29/04/2011

Nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2011), sáng 29-4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức gặp mặt và tri ân các nữ cựu quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và 268 nữ cựu quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tiết mục văn nghệ biểu diễn chào mừng.
Tiết mục văn nghệ biểu diễn chào mừng.


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống và tri ân các mẹ, các chị đã anh dũng, ngoan cường tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước lâu dài, gian khổ, ác liệt, lực lượng nữ quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung và của lực lượng Vũ trang nhân dân tỉnh Dak Lak nói riêng đã phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, bằng trí thông minh, lòng quả cảm và nghị lực phi thường, các mẹ, các chị đã cùng với quân và dân trong tỉnh nêu cao quyết tâm tiêu diệt bọn cướp nước và lũ bán nước. Không nề hà bất cứ nhiệm vụ nào, là nuôi quân, y tá, tải đạn, cứu thương, hay trực tiếp cầm súng đánh giặc, mặc cho bom đạn cày xới đêm ngày, không ngại suối sâu, đèo cao, các chị vẫn giữ vững bản chất truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, sát cánh cùng các đồng đội nam  xông pha trận mạc, chiến đấu và phục vụ chiến đấu để đánh thắng giặc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Hiện nay, mặc dù tuổi cao, sức yếu, nhưng các nữ cựu quân nhân vẫn luôn tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể ở cơ sở; thể hiện tấm gương mẫu mực cho con cháu noi theo; tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh của tỉnh…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lữ Ngọc Cư đã quan tâm, chia sẻ và động viên các nữ cựu quân nhân vượt qua những khó khăn, vất cả trong cuộc sống hằng ngày; đồng thời biểu dương và kêu gọi những tấm lòng tương thân, tương ái của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong tỉnh tiếp tục hưởng ứng đợt vận động quyên góp, ủng hộ kinh phí để làm nhà tình nghĩa cho các nữ cựu quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ tiền khám, chữa bệnh cho các chị đang cần sớm được điều trị.

Đồng chí Lữ Ngọc Cư phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Lữ Ngọc Cư phát biểu tại buổi gặp mặt.
 


Nhân buổi gặp mặt, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân các nhà hảo tâm đã trao tiền ủng hộ cho các nữ cựu quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.

Các đơn vị trao bảng tượng trưng số tiền góp quỹ ủng hộ các nữ cựu quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Các đơn vị trao bảng tượng trưng số tiền góp quỹ ủng hộ các nữ cựu quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Tặng hoa các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân các nhà hảo tâm đã góp quỹ ủng hộ các nữ cựu quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Tặng hoa các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm đã góp quỹ ủng hộ các nữ cựu quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Lan Anh – Hoàng Gia

 


Ý kiến bạn đọc