Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền, giáo dục di sản văn hóa cho học sinh

10:28, 24/04/2021

Ngày 23-4, Bảo tàng Đắk Lắk phối hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục về di sản văn hóa cho học sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Bảo tàng phối hợp với Trường Tiểu học dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức chương trình đưa di sản về trường học với chủ đề “Hệ thống các di tích được xếp hạng và các di tích tiềm năng trên địa bàn tỉnh” và "Âm nhạc cồng chiêng".

Tại chương trình, học sinh được xem, tìm hiểu về hình ảnh các di tích đã được xếp hạng và các di tích khác trên địa bàn tỉnh; xem phim tư liệu "Địa chỉ đỏ: Nhà đày Buôn Ma Thuột – Trường học cách mạng trên cao nguyên"; nắm bắt kiến thức về âm nhạc cồng chiêng Tây Nguyên thông qua các hoạt động tương tác sôi nổi và thú vị.

aaaa 
Học sinh Trường Tiểu học dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm tìm hiểu về các di tích trên địa bàn tỉnh

Bảo tàng cũng tổ chức chương trình tuyên truyền giáo dục giá trị di sản văn hóa với chủ đề “Âm nhạc cồng chiêng” cho học sinh Trường THCS Ea Tu. Các em học sinh đã được tham quan không gian văn hóa dân tộc của Bảo tàng và tìm hiểu các kiến thức về âm nhạc cồng chiêng của các dân tộc Tây Nguyên thông qua trò chơi “Rung chuông vàng”.

aaaa
Học sinh Trường THCS Ea Tu (TP.Buôn Ma Thuột) tham quan không gian văn hóa dân tộc của Bảo tàng


Các chương trình nhằm giáo dục cho học sinh về các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống của dân tộc, từ đó góp phần bảo vệ giữ gìn và phát huy các giá trị di sản văn hóa của dân tộc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đối với thế hệ trẻ. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích thiết thực giúp các em học sinh có cơ hội được giao lưu học hỏi, kích thích tư duy phát triển độc lập, sáng tạo.

Mai Sao

 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.