Multimedia Đọc Báo in

Say hồn du khách với khu phố cà phê

06:44, 12/03/2013

Khu phố cà phê tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ IV-2013 đã gây ấn tượng mạnh với du khách. Một “không gian mở” tạo nên sự thoải mái, sảng khoái với  nhiều người khi đặt chân đến đây.

Cái thú vị của việc thưởng thức cà phê ở đây là du khách không chỉ có dịp ngồi nhâm nhi hương vị cà phê Ban Mê chính hiệu, cảm nhận cho thấu vị đắng đọng lại nơi đầu lưỡi mà còn có dịp tận mắt chứng kiến từ cây cà phê đến khi những “hạt ngọc” trở thành dòng nước sóng sánh, thơm lừng trong chiếc ly trên bàn, và khám phá những nét tinh tế của nghệ thuật pha chế.

Rất đông du khách đã chọn phố cà phê là điểm đến của mình.
Rất đông du khách đã chọn phố cà phê là điểm đến của mình.

Hầu hết du khách khi đặt chân đến thành phố trẻ này đều tìm quán nào đó thưởng thức ly cà phê phố núi ngon chính hiệu, nhưng thưởng thức cà phê ở khu phố cà phê tại lễ hội lần này đem đến cho du khách một cảm nhận khác. Bởi tại đây không đơn thuần chỉ uống với nhau ly cà phê Ban Mê, mà còn là một không gian để tìm về nhiều nét văn hóa độc đáo của cà phê. Các “quán” cà phê được dựng trên trục đường Lê Duẩn (từ Nguyễn Công Trứ đến Y Ngông) lúc nào cũng tấp nập, đón nhiều lượt khách ra vào. Ở đây, dường như quy tụ khá đầy đủ những hãng cà phê bột của Dak lak, từ những thương hiệu cà phê Hương Giang, Trọng Nhâm, An Thái đến cà phê Nguyên Lâm… Có lẽ điều thú vị của các “quán cà phê” ở “khu phố mở” này là thực khách có thể thỏa sức ngắm nhìn con đường tấp nập người qua lại, tận mắt chứng kiến các quy trình xay, pha chế cà phê và tận hưởng không khí mát lành.. Tại mỗi “quán” cà phê, không chỉ được phục vụ miễn phí mà du khách còn được chủ “quán” sẵn sàng tư vấn, giới thiệu về các dòng cà phê, thậm chí, “mách” cả những “mẹo” vặt để pha chế cà phê ngon. Dường như, một ly cà phê “vỉa hè” nơi đây đã làm nên nét riêng không lẫn vào đâu được, chỉ có ở Phố núi. Với nhiều người, ngồi ở những không gian mở như thế sẽ thưởng thức trọn vẹn hơn hương vị nồng say, ngất ngây từng giọt đắng.

Lần đầu tiên đặt chân đến Dak Lak vào đúng mùa lễ hội, anh Nguyễn Văn Hoàn, du khách đến từ tỉnh Đồng Nai vẫn dành nhiều thời gian dạo quanh khu phố cà phê, anh chia sẻ: Đến đây, được tận mắt chứng kiến từng hạt cà phê rang xay rồi nhâm nhi ly cà phê nguyên chất, ngồi nhìn phố xá đông vui mà cảm giác thật thư thái. Anh sẽ dành nhiều thời gian hơn để khám phá cái phong phú của cà phê bột Dak Lak... và anh còn mang nhiều sản phẩm này về nhà biếu cho bà con, bè bạn. Dừng chân thật lâu tại các “quán” cà phê trong khu phố để tìm hiểu rõ hơn về các sản phẩm  cà phê bột có mặt tại đây, anh Nguyễn Đức Toàn, du khách đến từ tỉnh Dak Nông cho hay, nhiều hãng cà phê bột đã góp thêm cái phong phú của khu phố cộng với việc mỗi thương hiệu có một màu sắc riêng đã mang đến cho người thưởng thức nhiều dư vị tinh tế riêng. Với các hãng cà phê bột, khi mang sản phẩm đến đây để phục vụ miễn phí với du khách, thì việc làm thế nào để sản phẩm cà phê bột của mình được nhiều người biết đến trở thành mối quan tâm của nhiều hãng. Chị Bùi Thị Hương Giang (cà phê bột Hương Giang) cho hay, để giới thiệu sản phẩm của mình cho nhiều người biết đến đã là việc khó, giữ vững chất lượng, uy tín với người tiêu dùng lại càng khó hơn. Để giữ uy tín, sản phẩm chỉ còn cách là bảo đảm sản phẩm nguyên chất và không sử dụng phụ gia độc hại.

Giữa cái tấp nập của mùa lễ hội, khu phố cà phê mỗi lúc đón thêm nhiều lượt khách ra vào. Con đường Lê Duẩn vốn đông người qua lại, rợp bóng cây xanh, giờ lại như càng thúc giục du khách tìm đến nơi này. Ngồi nhâm nhi, ngắm nhìn phố xá đông vui và cảm nhận cái dư vị đọng lại của mỗi giọt đắng, khu phố cà phê đã trở thành “điểm hút” du khách từ mọi miền khi đến với lễ hội.

 Nam Lan


Ý kiến bạn đọc