Multimedia Đọc Báo in

Hơn 200 du khách Nga đến Dak Lak mỗi tuần

16:24, 20/03/2014

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, từ cuối năm 2013 đến nay, toàn tỉnh đã đón gần 3.000 du khách Nga đến các điểm, khu du lịch để tham quan và nghỉ dưỡng. Dự báo trong thời gian tới, du khách Nga đến với Dak Lak sẽ tiếp tục tăng mạnh. Đây là kết quả của việc tăng cường hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa hai tỉnh Dak Lak và Khánh Hòa.

ư
Khách du lịch Nga rất thích thú với dịch vụ cưỡi voi tại Dak Lak

Hiện nay, trong tỉnh đã có ba đơn vị kinh doanh du lịch gồm Công ty Du lịch Sinh thái Bản Đôn, Khách sạn Dakruco (Công ty Cao su Dak Lak) và Khách sạn Bạch Mã phối hợp với Công ty TNHH Ánh Dương (tỉnh Khánh Hòa) tổ chức đưa khách Nga từ Nha Trang (Khánh Hòa) lên Dak Lak.  Mỗi tuần Công ty Ánh Dương (đại lý độc quyền của Tập đoàn Pegas Tuoristik chuyên đưa khách Nga đến Việt Nam) tổ chức 3 tuor (mỗi tuor 2 ngày, 1 đêm) đưa khoảng hơn 200 du khách Nga đến tham quan tại các khu du lịch ở Dak Lak như Bản Đôn, thác Bảy Nhánh, thác Dray Nur... Theo đánh giá của các công ty du lịch, du khách Nga rất hài lòng với chất lượng phục vụ tại các điểm tham quan. Đặc biệt, họ rất thích thú với các dịch vụ như cưỡi voi lội sông Sêrêpôk, khám phá Vườn Quốc gia Yok Đôn, nghe diễn tấu cồng chiêng…

 Để có được kết quả đó, trong năm 2013, các đơn vị kinh doanh du lịch ở hai tỉnh Dak Lak và Khánh Hòa đã cùng phối hợp tiến hành khảo sát và tìm hiểu về những tuyến điểm, sản phẩm du lịch tại Dak Lak như: Buôn Đôn; Lak; Điểm du lịch sinh thái, văn hóa, cộng đồng Kô Tam; Biệt điện Bảo Đại; Nhà đày Buôn Ma Thuột... Qua đó Đoàn đánh giá các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ta rất phù hợp cho việc mở tour (2 ngày 1 đêm) để đưa khách Nga đến.

Được biết, vừa qua tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh Tây Nguyên trong đó có tỉnh Dak Lak đã ký kết hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Theo đó, các tỉnh đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch dựa trên thế mạnh của từng địa phương; liên kết xây dựng các tuor, tuyến du lịch kết nối các tỉnh Tây Nguyên với vùng biển đảo Khánh Hòa và ngược lại để giới thiệu, quảng bá đến du khách; tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Nga.  Đây chính là cơ sở để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch hai tỉnh Dak Lak và Khánh Hòa tiếp tục đẩy mạnh việc liên kết hợp tác để đưa du khách quốc tế, nhất là du khách Nga đến với Dak Lak.

Quốc Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.