Multimedia Đọc Báo in

27 nghệ nhân của tỉnh Dak Lak được đề nghị xét tặng danh hiệu " Nghệ nhân ưu tú"

19:15, 11/05/2015

Sở VH-TT-DL vừa gửi 27 bộ hồ sơ đề nghị Hội đồng cấp Bộ xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” đợt I- năm 2015.

Những  nghệ nhân này đã được Hội đồng cấp tỉnh chọn lựa và thông qua từ 68 cá nhân có thành tích, đóng góp tiêu biểu trong lĩnh vực bảo tồn, phát huy di sản văn hóa phi vật thể ở địa phương.

Nghệ nhân...
Nghệ nhân nắm giữ và truyền dạy cồng chiêng được Hội đồng cấp tỉnh lựa chọn và đề nghị xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân ưu tú" đợt I-năm 2015 (Ảnh minh họa)


Được biết 27 nghệ nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” lần này hiện đang nắm giữ, truyền dạy cho thế hệ trẻ và cộng đồng các loại hình văn hóa phi vật thể như hát kể sử thi, diễn tấu cồng chiêng, chế tác nhạc cụ, múa hát dân ca, dân vũ và dệt thổ cẩm. Theo thông tin từ Bộ VH-TT-DL, sau khi Hội đồng cấp Bộ đồng ý và thông qua, hồ sơ xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” sẽ được trình Hội đồng cấp Nhà nước đề nghị Chủ tịch nước phong tặng vào cuối tháng 5-2015.
                                                                                                                                                     

Đ.Đ 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.