Multimedia Đọc Báo in

Hơn 2.500 lượt khách tham quan Bảo tàng Dak Lak trong dịp lễ 30-4

09:43, 05/05/2015
Trong gần một tuần nghỉ lễ, Bảo tàng Dak Lak đã đón 366 đoàn với 2.506 lượt khách đến tham quan, trong đó có 353 đoàn khách trong nước với 2.424 lượt khách và 13 đoàn khách quốc tế với 82 lượt khách.
Hoạt động trình diễn nghề luôn thu hút đông đảo khách tham quan.
Hoạt động trình diễn nghề luôn thu hút đông đảo khách tham quan.

Bảo tàng Dak Lak đã huy động tối đa lực lượng phục vụ khách tham quan tìm hiểu về các giá trị lịch sử, văn hóa của các dân tộc nơi đây. Bên cạnh việc giới thiệu hình ảnh, hiện vật và phim tại 3 phòng trưng bày thường xuyên:  Đa dạng sinh học, Văn hóa dân tộc và Lịch sử Dak Lak, Bảo tàng còn tổ chức trưng bày chuyên đề “Thời gian lịch sử” nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Những hình ảnh, tư liệu được trưng bày đã giới thiệu khái quát về Chiến thắng Buôn Ma Thuột - trận chiến điểm huyệt mở màn Cuộc tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975.

Cũng trong dịp này, Bảo tàng đã mời nghệ nhân trình diễn các nghề thủ công truyền thống như: Dệt vải, đan lát và làm gốm với các nghệ nhân đến từ xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) và xã Yang Tao (huyện Lak).

Đắc Tứ


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.