Multimedia Đọc Báo in

Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn-năm 2016: Đậm đà bản sắc và giàu tình đoàn kết

19:01, 13/03/2016

Tối 12-3, Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn-năm 2016 đã chính thức khai mạc tại Nhà văn hóa cộng đồng xã Krông Na.

Gần 300 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành và cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng đông đảo người dân địa phương và du khách về tham dự lễ hội.

Cồng ...
Cồng chiêng đón khách vào lễ hội

Sau màn trình diễn chào đón quan khách của 18 con voi nhà, các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc Đảng bộ, chính quyền huyện Buôn Đôn đã diễu hành nhằm giới thiệu, biểu dương tinh thần đoàn kết, thống nhất trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của huyện vùng biên.

Voi...
Voi đã sẵn sàng phục vụ lễ hội

Phát biểu chào mừng lễ hội, đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã  ghi nhận những thành quả của quân và dân huyện Buôn Đôn đạt được trong những năm qua, đặc biệt tinh thần đoàn kết của 18 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn là yếu tố quan trọng, quyết định mọi thắng lợi trong chặng đường xây dựng, phát triển vùng biên này ngày càng giàu mạnh .

Cúng ...
Cúng sức khỏe cho voi

Sau lễ khai mạc, nghi thức Cúng thần linh được các nghệ nhân người dân tộc thiểu số tại chỗ thực hành trang trọng để cầu mong cho cộng đồng có cuộc sống ấm no, bình yên và hạnh phúc. Tiếp đó, chương trình giao lưu văn nghệ giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách quan tâm, theo dõi.

Lễ...
Lễ vật dâng cúng thần linh

Trước đó, chiều 12- 3,  các hoạt động của lễ hội như Cúng sức khỏe cho voi, Cúng bến nước… đã được cộng đồng người dân tộc thiểu số ở đây tổ chức tại bến nước Tha Luống, bên dòng Sêrêpốk (Buôn Trí A, xã Krông Na).

Phóng viên...
Phóng viên tác nghiệp tại lễ hội

Trong hai ngày 13 và 14-3,  các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội như: Voi vượt sông Sêrêpốk; Voi chạy và đá bóng; Trình diễn âm nhạc dân tộc; Văn hóa ẩm thực và Hội thi thể thao truyền thống… tiếp tục diễn ra sôi nổi.  
                                                                               

Phương Đình               
 


Ý kiến bạn đọc