Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động văn hóa chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

06:44, 09/04/2016

Sở VH-TT-DL cho biết sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa có ý nghĩa để chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19-4).

Cụ thể, Bảo tàng Đắk Lắk sẽ tăng cường thời gian và thời lượng giới thiệu, quảng bá vốn văn hóa đặc sắc và tiêu biểu của các cộng đồng dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh như mời nghệ nhân diễn tấu cồng chiêng, biểu diễn nhạc cụ truyền thống, trình diễn dân ca, dân vũ… nhằm phục vụ khách tham quan tìm hiểu và trải nghiệm. Phòng VH-TT 15 huyện, thị xã và thành phố sẽ lựa chọn, tổ chức thực hành một số nghi lễ truyền thống của các cộng đồng dân tộc: “Cúng bến nước” của người Êđê; “Mừng mùa, cúng cơm mới” của người Sê đăng; “Lễ cúng trưởng thành” của người M’nông… cùng nhiều hoạt động văn hóa-văn nghệ khác như hát múa giao duyên; hát then, đàn tính của dân tộc Thái, Tày, Nùng và đánh cồng chiêng của người Mường.

pr...
Hình ảnh giới thiệu Nghệ thuật diễn tấu cồng chiêng do Bảo tàng Đắk Lắk tổ chức chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

 

Lễ...
Lễ Mừng mùa, cúng cơm mới của người Sê đăng...

 

Lễ...
...và Lễ cúng bến nước của người Êđê sẽ được tái hiện lại nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, Đoàn ca múa dân tộc Đắk Lắk cùng 20 nghệ nhân ở huyện Cư M’gar sẽ có mặt tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô-Hà Nội) để trình diễn và giới thiệu Chương trình nghệ thuật “Đại ngàn hội tụ” để công chúng cả nước có dịp thưởng lãm và hiểu biết thêm về đời sống văn hóa của các cộng đồng dân tộc có mặt trên cao nguyên này.

Những hoạt động trên bắt đầu diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20-4-2016
                                                                                              

Phương Đình     
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.