Multimedia Đọc Báo in

Đêm hội diễn tấu Cồng chiêng Tây Nguyên 2017: Đầy ắp âm thanh và lung linh sắc màu

18:04, 12/03/2017

Tối 11-3, tại Quảng trường 10-3 (TP. Buôn Ma Thuột), Đêm hội diễn tấu Cồng chiêng Tây Nguyên 2017 đã diễn ra với sự tham gia của các đoàn nghệ nhân dân gian 5 tỉnh Tây Nguyên, Quảng Nam và các nước Lào, Campuchia, Hàn Quốc, Rumani.

Tham dự đêm hội có Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Vương Duy Biên; lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan của các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên cùng đông đảo công chúng trên địa bàn, du khách.

10 đoàn nghệ nhân đã lần lượt trình diễn các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc và độc đáo của mình. Âm vang của Cồng chiêng Tây Nguyên, Lào, Campuchia hòa trộn với tiếng trống Hàn Quốc, tiếng đàn Viôlông, Phong cầm và kèn Sacsophon của Rumani đã làm nên đêm hội đầy ắp âm thanh và lung linh sắc màu.

Yếu tố hấp dẫn, cuốn hút trong đêm hội là Ban tổ chức và đạo diễn nghệ thuật đã khéo léo sắp xếp các tiết mục của các đoàn xen kẽ với nhau trên nền âm nhạc cồng chiêng chủ đạo. Vì thế đã giúp người xem dễ dàng nhận ra và cảm thụ được vốn văn hóa khác biệt của mỗi cộng đồng dân tộc.

Dưới đây là những tiết mục biểu diễn của các đoàn nghệ nhân tại đêm hội

Kon Tum...
Đoàn nghệ nhân dân gian Kon Tum

Lào...
Cồng chiêng Lào

Hàn Quốc...
Múa trống Hàn Quốc

Quảng Nam...
Vũ điệu dân gian Cơ tu- Quảng Nam

Ru...
Múa hát dân gian Rumani trên nền nhạc hiện đại

DAK...
Diễn tấu chiêng nữ buôn Trấp- Đắk Lắk

Campuchia...
Múa dân gian Campuchia

Xem cồng...
Đông đảo chủ nhân Di sản Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đến dự đêm hội


                                                                                                                 Phương Đình     


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.