Multimedia Đọc Báo in

10 điểm nhấn của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2017

20:45, 18/01/2018

Ngày 18-1, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác VH-TT-DL năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.  

Phó Chủ tịch...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tổng kết của ngành VH-TT-DL đã đánh giá và chọn ra 10 điểm nhấn đáng nhớ trong năm 2017: Khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk (giai đoạn 1965 – 1975) được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia; Tổ chức thành công Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017; Phục dựng và trưng bày 5 trồng đồng Đông Sơn tại Bảo tàng Đắk Lắk; Đăng cai Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2017; Tăng cường hoạt động ngoại giao văn hóa với các nước Lào – Campuchia; Biểu diễn cồng chiêng thường kỳ (2 đêm/tháng) phục vụ khách du lịch; Cấp 8 bộ chiêng và trang phục truyền thống cho đồng bào các dân tộc thiểu số; Đội bóng chuyền nữ đạt thành tích cao tại Giải Vô địch Quốc gia năm 2017; Xét tặng danh hiệu Nghệ nhân cho 24 cá nhân có đóng góp tiêu biểu, xuất sắc trong việc gìn giữ, bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống; Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Đếm ngược chào năm mới 2018.

lLãnh đạo Sở..
Các tập thể, cá nhân nhận Giấy khen của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Đại biểu dự hội nghị đã thẳng thắn nêu lên những hạn chế trong công tác này thời gian qua và đề ra hướng khắc phục. Cụ thể: Sớm xây dựng và ban hành thiết chế quản lý, hoạt động Nhà Văn hóa cộng đồng có hiệu quả; Tập trung kêu gọi mọi nguồn lực để bảo tồn, trùng tu và tôn tạo các giá trị văn hóa truyền thống, cũng như hệ thống di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; hoàn thiện Đề án quy hoạch và xây dựng Khu du lịch quốc gia Yok Đôn ...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đề nghị ngành VH-TT-DL có kế hoạch tham mưu UBND tỉnh khắc phục những hạn chế, tồn tại đã nêu; triển khai thực các nhiệm vụ đề ra trong năm 2018...

Với những kết quả đạt được, Sở VH-TT-DL được Bộ VH-TT-DL tặng Cờ Thi đua xuất sắc năm 2017; 7 tập thể, 3 cá nhân được Bộ VH-TT-DL tặng Bằng khen; nhiều cá nhân, tập thể được Sở VH-TT-DL tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2017.  

                                                                                                                                Phương Đình

         
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.