Multimedia Đọc Báo in

Vòng tay của đại ngàn

06:06, 28/01/2018

Về thăm quê nhà sau hơn nửa tháng đăng quang, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê như vỡ òa cảm xúc trong vòng tay yêu thương của người thân, gia đình và bà con buôn làng.

2 ngày về lại với đại ngàn, gần như lịch hoạt động dày đặc của H’Hen Niê đều có sự dõi theo, cổ vũ của hàng nghìn người mến mộ. Tại sân bay Buôn Ma Thuột ngày 22-1, mặc dù 11 giờ 30 phút, máy bay chở người đẹp mới hạ cánh, nhưng từ 10 giờ sáng, hàng nghìn người đã có mặt. Thấy bà con trong trang phục truyền thống, tay cầm băng rôn, poster, những bó hoa tươi thắm chào đón, Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê đã không cầm được nước mắt.

Một lần nữa, người đẹp đại ngàn không dấu được cảm xúc khi gặp gỡ lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành. Cô cố gắng dấu những giọt nước mắt hạnh phúc khi nghe những lời chúc mừng, sẻ chia, động viên từ chính Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà. Trước sự tin yêu của quê nhà, cô khẳng định sẽ làm tốt vai trò đương nhiệm, mang niềm tự hào cho tỉnh nhà; tiếp tục truyền cảm hứng cho tất cả các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số luôn biết nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Máy cày đón Hoa hậu H’Hen Niê cùng bố mẹ trên đường nội buôn.
Máy cày đón Hoa hậu H’Hen Niê cùng bố mẹ trên đường nội buôn.

Chiều 22-1, thực hiện đúng như ước nguyện của Hoa hậu H’Hen Niê, bà con buôn Sứt M’đưng (huyện Cư M’gar) đã chuẩn bị sẵn máy cày để đón cô – một phương tiện di chuyển gắn liền với cuộc sống của người dân địa phương và tuổi thơ của hoa hậu. Dọc hành trình, bà con đứng kín 2

bên đường để đợi cô, đồng thời liên tục gọi tên H’Hen Niê. Đáp lại, bông hoa đại ngàn luôn nở nụ cười thân thiện, vẫy tay, trò chuyện rôm rả với mọi người bằng tiếng dân tộc mình. Dù đoạn đường nội buôn chỉ dài hơn 1 km, nhưng phải mất hơn 1 giờ đồng hồ, máy cày nhỏ chở hoa hậu mới về đến điểm đích. Chào đón cô, các thiếu nữ Êđê đã chuẩn bị sẵn chương trình văn nghệ mini “cây nhà lá vườn”. Trào dâng cảm xúc và đáp lại sự đón tiếp nồng hậu của mọi người, H’Hen Niê đã hòa mình vào những bài hát múa mừng vui, nhảy theo nhịp chiêng rộn rã trong sự hân hoan của buôn làng.

Không chỉ buôn Sứt M’đưng, ngay buổi gặp gỡ, giao lưu với đồng bào huyện Cư M’gar ở Quảng trường đêm 22-1, bông hoa của đại ngàn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, cổ vũ lớn lao của đông đảo người dân. Cách nói chuyện chân chất, bình dị của cô khi gửi đến các bạn trẻ, đặc biệt là thanh thiếu niên dân tộc thiểu số cùng với thông điệp “Hãy tự tin, nỗ lực phấn đấu vươn lên, các bạn sẽ thành công”, đã nhận được những tràng vỗ tay không ngớt của hàng nghìn khán giả.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê trao học bổng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Lê Hồng Phong (huyện Cư M’gar.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê trao học bổng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Lê Hồng Phong (huyện Cư M’gar.

 Đêm muộn trên buôn làng, không khí vui tươi, tưng bừng vẫn chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Hàng trăm trai thanh nữ tú nhanh chóng chuẩn bị tiệc truyền thống để đợi H’Hen Niê sau buổi gặp mặt giao lưu về sum họp, chung vui. Trước sân nhà dài, một nhóm bạn trẻ vẫn cất tiếng đàn ca rộn rã, những giọng hát cao vút của các ca sĩ không chuyên như vang vọng cả núi rừng. Anh Y Hiền Ađrơng, người họ hàng xa của hoa hậu tâm sự: “Lâu lắm rồi buôn làng mới có những ngày vui lớn như vậy. Việc chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 của H’Hen không chỉ là niềm vui của riêng em, mà còn là niềm tự hào của cả buôn làng. Bà con luôn dõi theo và hy vọng H’Hen sẽ có nhiều thành công hơn nữa…”.

Đúng như sự chờ đợi của bà con, sau buổi giao lưu và trao học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó tại Quảng trường kết thúc, H’Hen Niê về lại buôn trong sự hân hoan của mọi người. Cô tự tay đốt lửa trại, cùng các thiếu nữ buôn làng hát ca, múa điệu múa truyền thống của người Êđê. Trời càng về khuya càng giá lạnh, nhưng không khí ở buôn Sứt M’đưng cũng như trái tim của những người con đại ngàn lại ấm nồng hơn bao giờ hết. Không chỉ giây phút ấy mà tin rằng bông hoa đẹp của đại ngàn Tây Nguyên vẫn sẽ luôn được chào đón trong vòng tay yêu thương của mọi người.

Hùng Anh


Ý kiến bạn đọc