Multimedia Đọc Báo in

Eo Gió - vẻ đẹp kỳ lạ của đá và biển

06:26, 20/05/2018

Đến với Eo Gió (xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), du khách bị cuốn hút trước vẻ đẹp hoang sơ kỳ lạ của vùng biển này.

Cách trung tâm TP. Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió được biết đến là một trong những thắng cảnh đẹp nổi tiếng của thành phố biển. Đường đến Eo Gió rất dễ dàng, từ Quy Nhơn bạn có thể thuê taxi hoặc xe máy để bắt đầu hành trình khám phá, qua những cung đường rải thảm nhựa, có đông đúc dân cư, lại qua đoạn đường ngập tràn sắc xanh của phi lao và những đồi cát trắng phau.  

Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của Eo Gió.
Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của Eo Gió.

Đến nơi, phải đi bộ một quãng đường lên dốc núi cao thì sẽ thấy mở ra trước mắt một khung cảnh kỳ thú nhiều sắc màu ngập tràn sức sống. Eo Gió mang vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, sở hữu một địa hình độc, lạ (những rặng núi đá cao vút, ôm trọn bãi biển xanh), chính nhờ vậy mà khi đến đây, bạn sẽ thoải mái chụp ảnh check-in hoặc so deep mang đầy chất nghệ thuật.

Từ lưng chừng núi, bạn xuống biển theo con đường bậc thang khá rộng, có tay vịn, rất an toàn. Bạn cứ thong dong bước xuống cung đường này để cảm nhận cái nắng, cái gió và tiếng hát từ xa của sóng biển. Khác hẳn với khí hậu oi nồng, khó chịu của mùa hè nóng nực, khi đặt chân đến Eo Gió, những cơn gió miên man, dịu nhẹ sẽ khiến cho tâm hồn bạn thoải mái, bình yên hơn bao giờ hết.

Những con sóng tung trắng xóa vào buổi chiều  ở Eo Gió.
Những con sóng tung trắng xóa vào buổi chiều ở Eo Gió.

Phía chân núi, từ bàn tay của mẹ thiên nhiên, những tảng đá vuông vức, khác lạ ở Eo Gió khiến những ai có tâm hồn phiêu lãng dễ dàng liên tưởng đến nhiều hình dáng đặc biệt: cá sấu, rùa, một chiến binh dũng cảm… Cũng từ tạo hóa thiên nhiên ban tặng, bãi đá ở Eo Gió biến thành những hòn đá căng tròn như những quả trứng, mà người dân vẫn thường gọi là bãi Đá Đẻ. Đá tạo nên vẻ đẹp kỳ lạ cho vùng đất này, bởi xung quanh Eo Gió toàn là đá, đá có mặt trên núi, dưới bãi biển, nhấp nhô trên mặt nước, nằm trong lòng làn nước trong xanh…

 Ngoài sáng sớm bình minh, đến Eo Gió vào buổi chiều, bạn hãy chọn cho mình một phiến đá thật đẹp, ngồi đây để tránh sức nóng của ngày hè, ngắm những con sóng vỗ ào ào vào vách đá, tung bọt trắng xóa và nhìn hoàng hôn buông xuống một vùng trời. Không chỉ khách tham quan du lịch, rất nhiều cặp đôi đã chọn Eo Gió để có những khung hình cưới ngoại cảnh lãng mạn.

Nếu bạn còn phân vân, hoặc chưa biết lựa chọn điểm đến nào cho kỳ nghỉ lễ dài ngày này, thì hãy đến với Eo Gió, đến thăm thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp. Không chỉ bất ngờ về cảnh sắc thiên, bạn sẽ còn được gặp những người dân chân chất, hiền hòa mang vẻ đẹp mặn mòi của biển và đặc biệt là thưởng thức hải sản tươi rói với giá rẻ không ngờ...

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.