Multimedia Đọc Báo in

Tỏa sáng tài năng âm nhạc nhí

16:03, 30/12/2019

Quy tụ những cá tính âm nhạc đặc biệt, Cuộc thi The Star Kids 2018 (Ngôi sao âm nhạc nhí) đã mang đến những tác phẩm âm nhạc "bùng nổ" trên sân khấu, có chất lượng nghệ thuật.

The Star Kids 2018 là sân chơi lành mạnh, thân thiện và chuyên nghiệp dành cho các bạn nhỏ yêu thích ca hát do Tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm Mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim tổ chức. Cuộc đua giành ngôi vị quán quân năm nay đã bắt đầu nóng lên ngay từ Vòng thử giọng với 1.200 thí sinh đăng ký tham gia. Trải qua hơn 1 tháng, Ban tổ chức chương trình đã lựa chọn được 13 thí sinh xuất sắc tranh tài trực tiếp trong đêm chung kết (Vòng tỏa sáng).

Nếu như trong vòng bán kết tiết mục biểu diễn có chút rụt rè và mắc một số lỗi về giai điệu thì ở Vòng tỏa sáng, thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi Hà Bảo Ngọc (6 tuổi) không chỉ gây ấn tượng với giọng hát mạnh mẽ và đầy nội lực mà còn chinh phục khán giả với những động tác vũ đạo vô cùng tự tin và cách làm chủ sân khấu.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh tham gia cuộc thi.
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh tham gia cuộc thi.

Song hành với Bảo Ngọc trong cuộc thi năm nay còn có người chị gái Hà Bảo Ngân. Với số điểm bình chọn áp đảo ở vòng thi bán kết, Bảo Ngân là thí sinh duy nhất lọt vào vòng chung kết nhờ sự yêu thích của khán giả. Bảo Ngân tâm sự: “Đến với cuộc thi, em có cơ hội trải nghiệm, tự tin thể hiện đam mê ca hát và làm quen được với các bạn mới, học hỏi thêm được nhiều điều hay, kiến thức bổ ích”.

 

“The Star Kid là hoạt động thường niên do Trung tâm Mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim Đắk Lắk tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi âm nhạc hiện đại, trẻ trung gắn kết các bạn trẻ yêu nhạc cùng tỏa sáng và có thể đến gần hơn với ước mơ của mình".

 
 
Ông Võ Duy Khang, Giám đốc Trung tâm Mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi

Mang tới làn gió mới cho sân khấu The Stars Kid bằng giọng hát và phong cách trình diễn đa màu sắc, khi thì bốc lửa với điệu nhạc sôi động, khi thì trong trẻo với những ca khúc đồng quê, ở đêm thi cuối cùng, cô bé Nguyễn Thị Tường Vi (TP. Buôn Ma Thuột) lại chia sẻ niềm đam mê với thể loại dân gian đương đại. Lựa chọn ca khúc “Con cò” của nhạc sĩ Lưu Hà An, Vi đã tự tin khoe triệt để chất giọng khỏe khoắn ở những đoạn phiêu, những nốt cao xuất sắc và qua đó, tạo nên một tiết mục đáng nhớ trong đêm chung kết, giành được nhiều lời khen từ Ban giám khảo. Vi chia sẻ: “Được đứng trên sân khấu để thể hiện đam mê ca hát em thực sự rất vui và hạnh phúc. Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy, cô đã đồng hành cùng chúng em trong suốt cuộc thi, giúp em có thể biểu diễn thoải mái, tự tin như thể sân khấu chính là sân chơi của mình”.

So với lần tổ chức đầu tiên năm 2016 với 200 thí sinh thì cuộc thi lần này có sự vượt trội về số lượng thí sinh tham gia cũng như chất lượng các tiết mục đăng ký dự thi. Năm nay các thí sinh tham gia đã tự tin chủ động chọn những bài hát, những tiết mục phụ họa khó hơn, độc đáo hơn và chất lượng trình diễn cũng nâng cao đáng kể nhờ sự tiến bộ về kỹ thuật thanh nhạc, cảm thụ tác phẩm và phong cách trình diễn. Để giúp các em vững vàng hơn về chuyên môn, Ban tổ chức cũng đã mời các ca sĩ, giảng viên thanh nhạc tham gia huấn luyện cho các tiết mục vào vòng chung kết. Đồng hành cùng các thí sinh ngày từ những chặng đường đầu tiên của cuộc thi, ca sĩ, giảng viên thanh nhạc Hoàng Uyên chia sẻ: “13 tài năng nhí đã nỗ lực rất nhiều để có thể cùng tỏa sáng tài năng nghệ thuật tại vòng chung kết của cuộc thi này. Với vai trò là Ban giám khảo, chúng tôi nhìn rõ được trách nhiệm của mình, không chỉ là công tâm đánh giá đúng các năng lực của các thí sinh mà còn phải tạo sự thoải mái tin cậy, giúp các em phát huy hết khả năng, để mỗi thí sinh đều thể hiện được những sắc thái, diện mạo riêng”.

Phần trình diễn xuất sắc của thí sinh Nguyễn Thị Tường Vi tại đêm chung kết.
Phần trình diễn xuất sắc của thí sinh Nguyễn Thị Tường Vi tại đêm chung kết.

Kết thúc cuộc thi, thí sinh Nguyễn Thị Tường Vi đã xuất sắc giành giải Nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cùng giải Phong cách và Triển vọng cho các thí sinh tham gia. The Stars Kid 2018 đã để lại nhiều kỷ niệm, dư âm đẹp trong lòng thí sinh, phụ huynh và khán giả xem truyền hình bởi đây không đơn thuần là một cuộc thi tìm kiếm tài năng, mà còn là chuỗi các chương trình biểu diễn, học tập âm nhạc giúp các bạn nhỏ giao lưu, học hỏi, rèn luyện các kỹ năng biểu diễn và tâm lý tự tin khi bước lên sân khấu.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.