Multimedia Đọc Báo in

Độc đáo rừng cổ thụ trong lòng phố biển

17:31, 20/05/2020

Giữa nắng hè rực lửa, rừng cừa vẫn đan rễ lợp tán xanh mát cả một góc phố phường .

Bên cạnh những bãi biển thoai thoải mênh mông cát vàng sóng biếc thì rừng cừa là một điểm "giải nhiệt" lý tưởng được người dân phố biển lựa chọn. 

Điểm độc đáo của rừng cừa là nó không ở ... trên rừng, mà nằm ngay thành phố, thuộc Khối phố Hương Trà Tây, phường Hòa Hương, thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam. Từ trung tâm thành phố, chỉ mất khoảng mấy phút chạy xe máy thong thả ngắm phố phường là đã lọt vào không gian mát rượi của bạt ngàn cây sưa cổ thụ, người dân phố biển vẫn quen gọi nơi đây là rừng cừa.

 Điểm độc đáo của khối phố là vẫn giữ được hồn quê với những mái ngói thâm nâu yên bình nép dưới những hàng cau cao vút, bên những bụi chuối xanh mỡ hay những cây rơm vàng ruộm ... 

Bao trùm lên trên hết là ngút ngàn tầng cây xanh ngát, những cây cừa, cây đa cổ thụ tự bao đời làm nên bức thành tự nhiên che chắn mưa sa bão táp cho một vùng đất. Cây xù xì vững chãi đan cành lợp mái cho đường phố, cây rễ rủ la đà buông mành ven sông, cây rễ ngang ngoằn ngoèo lộ thiên như những những chiếc ghế bóng màu thời gian quây quần bến nước...Cỏ cây sông nước hòa quyện làm nên bức tranh thiên nhiên quyến rũ cho thành phố biển.  Hãy cùng Đắk Lắk Online thưởng ngoạn những nét vẽ kỳ thú của bức tranh này:

 

a
Tít tắp đôi bờ cây xanh lợp mát đường phố 

 

a
Hàng cổ thụ vững chãi che chắn bão giông cho những nếp nhà

 

a
Ven đường trong khu phố vẫn vẹn nguyên nếp nhà xưa với hàng cau, bụi chuối, cây rơm...

 

a
Một điểm độc đáo là tên đường phố được định danh theo tên cây và cột, biển tên đường được làm từ chất liệu gỗ 

 

a
Từ gốc đa cổ thụ  bến sông, thu trọn vào tầm mắt một vùng cồn bãi sông nước

 

a
Rễ cây cổ thụ vồng lên khỏi mặt đất thành những chiếc ghế tự nhiên đủ hình thù

 

a
Hàng cừa buông rễ đan mành ven sông 

 

a
Bãi sông rợp tán cổ thụ là nơi vui chơi yêu thích của trẻ em...

 

a
nơi thư giãn cho du khách

 

Hoa Hồng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.