Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị khoa học xây dựng Đề án Phát triển Du lịch Đắk Lắk, giai đoạn 2021 – 2025 và định hướng đến năm 2030

19:00, 04/07/2020
Ngày 3-7, tại Bảo tàng tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị khoa học xây dựng Đề án Phát triển du lịch Đắk Lắk, giai đoạn 2021 – 2025 và định hướng đến năm 2030. 
     
Đại diện các ban, ngành, cơ quan, tổ chức liên quan và một số chuyên gia về lĩnh vực này đã tham gia hội nghị, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh.
 
Phó...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh trình bày đề dẫn tại hội nghị
       
Phát biểu đề dẫn hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh nêu rõ: Đắk Lắk có vị trí thuận lợi là trung tâm vùng Tây Nguyên, có hệ thống giao thông đường bộ kết nối với các tỉnh trong khu vực và vùng Duyên hải Nam Trung Bộ thông qua Quốc lộ 14, 14C, 26, 27, 29. Ngoài ra, Sân bay Buôn Ma Thuột là cảng hàng không lớn, là đầu mối giao thông quan trọng nối Đắk Lắk với các trung tâm kinh tế và du lịch lớn của cả nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa; trong tương lai sẽ kết nối với các thị trường quốc tế.
       
Bà...
 Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Nguyễn Thụy  Phương Hiếu trình bày Đề án trước hội nghị

Bên cạnh đó, Đắk Lắk có nền văn hóa độc đáo, giàu bản sắc như: Văn hóa cồng chiêng, ẩm thực, sử thi, luật tục, kiến trúc nhà dài... Đặc biệt, Không gian Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu - Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại. Ngoài ra, Đắk Lắk còn có hệ thống thác nước hùng vĩ, nguyên sơ cùng nhiều khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú; cà phê Buôn Ma Thuột là sản phẩm nổi tiếng trên thế giới, được du khách trong và ngoài nước biết tới, có nhu cầu tìm hiểu, trải nghiệm và thưởng thức. 

Đại biểu...
Đại biểu tham dự hội nghị
     
Dự thảo Đề án Phát triển du lịch tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030 trình bày tại hội nghị có các nội dung chính: Sự cần thiết, cơ sở xây dựng Đề án và đánh giá thực trạng phát triển du lịch tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2016 - 2020; Mục tiêu, nhiệm vụ, các giải pháp chủ yếu giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030.
        
Đóng góp...
Các chuyên gia đóng góp ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi những vấn đề liên quan đến ngành du lịch của tỉnh hiện nay như: Cần làm rõ mục tiêu ngắn hạn, dài hạn trong Đề án; cải thiện môi trường đầu tư nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch tỉnh nhà; hoàn thiện hạ tầng cơ sở về du lịch để hình thành các tour -  tuyến du lịch; tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, hình thành chuỗi liên kết du lịch nội vùng và các tỉnh hành khác trong cả nước; xây dựng môi trường xã hội thân thiện với du lịch nhằm hướng đến sự phát triển bền vững trong đa đạng vốn văn hóa các cộng đồng dân tộc tại chỗ. 

 
                                                 
Phương Đình

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.